Thời sự Quốc tế

Tổng thống Maduro kêu gọi người dân đề phòng khả năng xảy ra đảo chính

02/05/2019, 12:07

Tổng thống Maduro kêu gọi người dân xuống đường phòng đảo chính.

img
Tổng thống Maduro và quân đội.

Ngày 1/5 (theo giờ địa phương), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên tiếng kêu gọi người dân nước này đổ xuống đường đề phòng một âm mưu mới lật đổ chính quyền hợp hiến giữa lúc bạo loạn gia tăng tại nước này.

Tuyên bố trước đám đông người ủng hộ tham gia cuộc tuần hành nhân ngày Quốc tế Lao động (1/5) ở thủ đô Caracas, ông Maduro cho hay: "Nếu một ngày nào đó, chúng ta thức dậy, tin tức về một nhóm vũ trang muốn hành động, thì tất cả mọi người cần xuống đường và bảo vệ nền dân chủ tự do. Đừng ngần ngại dù chỉ một giây".

Tổng thống Venezuela Maduro cũng cam kết trong thời gian sắp tới, ông sẽ cung cấp đầy đủ bằng chứng về sự can dự của một số cá nhân trong âm mưu đảo chính hôm 30/4 vừa qua.

Đáng chú ý, nhà lãnh đạo Venezuela cho biết, ông đã xem một bài báo của truyền thông phương Tây trong đó cho rằng, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton là người chỉ đạo các hành động đảo chính vừa qua và liên hệ với chính quyền của một số quốc gia Mỹ Latin khác về chủ trương này.

Tổng thống Maduro khẳng định việc ông đang yêu cầu Mỹ điều tra các hoạt động trái phép và hành động lật đổ chính quyền của Cố vấn Mỹ John Bolton liên quan tới nền dân chủ của Venezuela.

Tổng thống Maduro khẳng định ông mãi trung thành với người dân Venezuela, đồng thời kêu gọi họ cũng trung thành và tiếp tục ủng hộ mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.