Thời sự Quốc tế

Tổng thống Maduro muốn lập các lữ đoàn bảo vệ hòa bình

23/03/2019, 15:43

Tổng thống Maduro đề xuất thành lập lữ đoàn bảo vệ hòa bình ở Venezuela.

img
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 22/3 vừa qua đã đưa ra đề xuất tạo ra cái gọi là lữ đoàn của những người bảo vệ hòa bình ở nước này.

Theo ông Nicolas Maduro, ý tưởng này đã đến với ông sau một cuộc tấn công vào hệ thống lưới điện quốc gia của đất nước mình.

"Mục tiêu của cuộc tấn công do chủ nghĩa đế quốc và những con rối của họ tiến hành là nhằm cắt nguồn năng lượng đem lại ánh sáng của mọi người và kích động bạo lực, để người dân và chính quyền chống lại nhau, người Venezuela chống lại chính người Venezuela, dẫn tới chết chóc, đổ máu, hỗn loạn, bạo lực.

Và mọi người nói: Không, chúng ta bị tước đi ánh sáng, nhưng chúng ta sẽ không bị tước mất hòa bình và yên tĩnh. Và người dân đã chiến thắng ở mọi quận, ở mọi góc!"- ông Maduro tuyên bố trên kênh truyền hình nhà nước.

"Từ đây tôi đã có một ý tưởng, phải tạo ra các lữ đoàn của những người bảo vệ hòa bình. Đây là ý tưởng mà tôi chia sẻ với các bạn. Lữ đoàn bảo vệ hòa bình sẽ hoạt động ở từng khu phố, từng làng mạc ", - Tổng thống Maduro nói.

Người đứng đầu Venezuela không giải thích cụ thể về khái niệm lữ đoàn. Hiện nay trong nước, ngoài các cấu trúc quyền lực chính thức còn có lực lượng dân quân. Hồi cuối tháng 1 ông Maduro tuyên bố rằng tổng cộng sẽ có 50.000 đơn vị dân quân được thành lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.