Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mexico "tổn thương" vì Donald Trump?

02/09/2016, 05:52
image

Tổng thống Mexico đã chính thức lên tiếng về yêu cầu xây "vạn lý trường thành" của ông Donald Trump.

donald-trump-hillary-clinton

Tổng thống Mexico đã chính thức lên tiếng vì yêu cầu xây "vạn lý trường thành" của ông Donald Trump.

Hôm 1/9, chính phủ Mexico khẳng định tuyên bố của Donald Trump về việc nước này sẽ phải trả 100% kinh phí cho bức tường chắn biên giới là “thái quá”.

Sau chuyến thăm bất ngờ của ông Donald Trump đến Mexico hôm 31/8, phát ngôn viên Tổng thống Eduardo Sanchez cho biết: “Đề nghị xây tường chắn và cho rằng Mexico sẽ trả toàn bộ kinh phí là vô cùng kỳ quặc. Tất cả những gì tôi biết, là Mexico sẽ không trả một xu nào nếu Donald Trump muốn xây lên một bức tường biên giới”.

Xem thêm video:

Trong cuộc họp kéo dài 70 phút với Tổng thống Mexico Pena Nieto, vấn đề ai sẽ trả tiền cho bức tường ngăn chặn người nhập cư vào Mỹ qua biên giới đã không được đề cập. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, ông Trump đã khẳng định chắc nịch rằng Mexico sẽ trả 100% kinh phí xây “vạn lý trường thành”.

Ngay sau khi Trump rời Mexico, ông Nieto đã tiên tục nhấn mạnh rằng đề xuất xây tường chắn là một mối đe dọa cho đất nước.

“Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương bởi những tuyên bố của ông Trump về người Mexico. Trong các bài phát biểu, Trump đã không coi chúng tôi là một đối tác hay đồng minh chỉ vì những hình ảnh méo mó của người dân và Mexico. Hợp tác trong tương lai giữa hai nước sẽ phải căn cứ vào sự tôn trọng lẫn nhau”, Tổng thống Mexico cho biết.

Trước đó, ứng viên Đảng Cộng hòa đã từng làm dấy lên sự tức giận tại Mexico khi tuyên bố nước này là nguyên nhân của nạn hiếp dâm và ma túy ở Hoa Kỳ, đồng thời đe dọa hủy bỏ các thỏa thuận thương mại và lập ra bức tường chắn với Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.