Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mexico và cuộc gặp đầy tranh cãi với Donald Trump

02/09/2016, 14:02
image

Tổng thống Mexico tiết lộ lý do vì sao tổ chức cuộc gặp gây tranh cãi với ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mexico giải thích lý do tổ chu

Tổng thống Mexico giải thích lý do tổ chức đàm phán với Donald Trump

Ngày 2/9, theo giờ VN, tại toà thị chính ở thủ đô Mexico, trước hàng loạt thắc mắc của thanh niên có mặt về quyết định tổ chức cuộc gặp với ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump – người nhiều lần chỉ trích cay nghiệt Mexico, Tổng thống Enrique Pena Nieto đã lên tiếng giải thích lý do.

Theo ông, những đề xuất mà ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra như xây “vạn lý trường thành” ngăn biên giới Mỹ-Mexico... là “mối đe doạ” với đất nước Mexico. Ông nói: Phản ứng trước những đề xuất từ ông Trump, “cách đơn giản nhất là khoanh tay đứng nhìn. Nhưng tôi đã quyết định, là Tổng thống Mexico, người có trách nhiệm chăm lo cho đất nước và người dân, tôi phải đối mặt với Trump, mở một không gian để bàn luận”. “Đàm phán là việc cần thiết phải làm để khiến Trump cảm nhận và hiểu tại sao Mexico không đồng tình với quan điểm của ông ta” – Tổng thống Nieto nói.

Xem thêm video về ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Một lần nữa, Tổng thống Mexico khẳng định, ông đã trao đổi với ứng viên Trump Trump và kiên quyết Mexico“không đời nào” trả tiền xây tường bao quanh biên giới hai nước.

Bình luận được đưa ra 1 ngày sau khi ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến thăm bất ngờ tới Mexico và tổ chức đàm phán với Tổng thống Pena Nieto. Ông Nieto bị chỉ trích gay gắt vì mời và gặp Donald Trump cũng như không trực tiếp chỉ trích ứng viên Mỹ về các bình luận gọi người Mexico là tội phạm, buôn lậu thuốc phiện cũng như xây tường ngăn cách biên giới hai nước và bắt Mexico phải trả chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.