Góc nhìn

Tổng thống Moldova tuyên bố không ký luật chống Nga

11/09/2017, 19:34

Tổng thống Moldova tuyên bố rằng ông sẽ không ký bất kỳ bộ luật nào chống Nga.

Tổng thống Moldova và Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Moldova và Tổng thống Nga Putin trong một sự kiện trọng đại từng được tổ chức tại Quảng Trường Đỏ, thủ đô Moscow (ảnh minh họa, Sputnik)

Tổng thống Moldova Igor Dodon tuyên bố rằng ông sẽ không ký bất kỳ bộ luật nào chống Nga và tin tưởng vào sự ủng hộ của nhân dân.

Tại Moldova vào cuối tháng 9 này sẽ bắt đầu Kỳ họp Quốc hội tiếp theo, tại đó đại biểu Quốc hội sẽ xem xét lại những bộ luật bị Tổng thống bác bỏ.

"Hiến pháp quy định rằng trong lần thứ hai Tổng thống bắt buộc phải ký bộ luật. Tôi sẽ thực hiện việc bác bỏ luật một cách có chủ định trong trường hợp, theo ý kiến ​​của tôi, nó không thích hợp với lợi ích quốc gia.

Ở đây dang nói đến bộ luật về 9/5. Đối với chúng tôi, đó là ngày lễ thiêng liêng, và chúng tôi không thể tuyên bố ngày 9/5là Ngày Châu Âu. Đó là Ngày Tưởng niệm, Ngày Chiến thắng.

Cũng như vậy đối với Bộ luật về cái gọi là "tuyên truyền Nga". Thậm chí nếu Quốc hội sẽ thông qua nó đến hai hoặc ba lần, tôi sẽ không đặt bút ký, và nó sẽ không có hiệu lực",- ông Dodon nói, theo phản ánh của trang Sputnik News.

Theo luật pháp địa phương, trong trường hợp này Quốc hội cần tiến hành các thủ tục để bãi nhiệm người đứng đầu nước cộng hòa khỏi chức vụ thông qua cuộc trưng cầu dân ý.

"Tôi sẵn sàng với việc đó. Tôi chắc chắn rằng nhân dân sẽ đứng về phía tôi". - Tổng thống Dodon nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.