Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tạm biệt tại Chicago

10/01/2017, 22:16

Tối 10/1, ông Barack Obama sẽ đến Chicago để thực hiện bài diễn văn cuối cùng trên cương vị Tổng thống Mỹ.

20170110163421-obama1

Tổng thống Mỹ ông Barack Obama sẽ đến Chicago để thực hiện bài diễn văn của mình - Ảnh: AP

Tối nay, 10/1 (giờ địa phương), thay vì phát biểu ở Nhà Trắng giống như người tiền nhiệm George W. Bush, Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định chọn Chicago - thành phố chứng kiến những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp chính trị của ông. 

Theo Reuters, Illinois là bang nhà của Barack Obama, nơi ông trở thành Thượng nghị sĩ bang, Thượng nghị sĩ Quốc hội trước khi trúng cử Tổng thống.

Khi trở thành người da màu đầu tiên làm chủ Nhà Trắng, Obama đã có bài phát biểu mừng chiến thắng tại công viên Grant của Chicago. Khi mãn nhiệm, thành phố vẫn mang ý nghĩa quan trọng với Obama, vì một thư viện mang tên ông sẽ được mở tại đây.

Chicago gắn với nhiều kỷ niệm của gia đình Obama. Đó không những là nơi diễn ra lễ cưới của Barack và Michelle Obama, mà còn là nơi đã chứng kiến hai con gái của họ chào đời.

"Tôi sẽ luôn là một công dân Chicago. Đây là cơ hội để cảm ơn mọi người đã cho tôi hành trình tuyệt vời, để chúc mừng cách thức chúng ta đã làm cho đất nước này đổi thay tốt đẹp trong 8 năm qua", Obama bày tỏ trên truyền hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.