Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Biden chuẩn bị có tuyên bố quan trọng về Covid-19 toàn cầu

13/09/2021, 07:23

Ông Joe Biden cho biết Hoa Kỳ đã tài trợ 140 triệu liều vaccine cho các quốc gia khác nhau và đó mới chỉ là bước khởi đầu.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ công bố các bước đi mới để làm chậm sự lây lan của Covid-19trước khi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhóm họp, bác sĩ phẫu thuật, Tiến sĩ Vivek Murthy cho biết vào Chủ nhật (12/9) theo giờ Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, ông Murthy không nói rõ những bước đó sẽ như thế nào.

Phiên họp tiếp theo của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ khai mạc vào thứ Ba theo giờ Hoa Kỳ; ngày đầu tiên của cuộc tranh luận chung sẽ được tổ chức vào tuần sau.

img

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - ảnh tư liệu.

Phát biểu với CNN hôm Chủ nhật, ông Murthy bảo vệ nỗ lực của Tổng thống Biden trong việc mở rộng tiêm chủng vaccine ở Hoa Kỳ.

“Sẽ có nhiều hành động hơn nữa mà chúng tôi tiếp tục thực hiện, đặc biệt là ở mặt trận toàn cầu” – ông Vivek Murthy nói.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ yêu cầu người lao động trên toàn lãnh thổ liên bang phải tiêm phòng Covid-19 và yêu cầu các chủ lao động lớn yêu cầu công nhân của họ phải được tiêm phòng hoặc kiểm tra Covid-19 thường xuyên.

Nhà lãnh đạo Biden cho biết Hoa Kỳ đã tài trợ 140 triệu liều vaccine cho các quốc gia khác nhau.

Tổng thống Joe Biden: “Đó là điều thể hiện vai trò lãnh đạo của Mỹ trên phạm vi toàn cầu, và đó mới chỉ là bước khởi đầu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.