Quân sự

Tổng thống Mỹ Biden muốn gặp Tổng thống Nga Putin vào tháng 6 tới

07/05/2021, 08:16

Một cuộc gặp giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Putin được hy vọng sẽ làm hạ nhiệt căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và Mỹ.

img

Hình ảnh tư liệu minh họa

Tổng thống Mỹ Biden nói với các phóng viên rằng, ông hy vọng sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm dự kiến ​​tới châu Âu vào tháng 6.

Khi được một phóng viên hỏi, liệu ông có kế hoạch hội đàm với người đồng cấp Nga trong khi thăm châu Âu để tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO và G7 hay không? Tổng thống Biden trả lời rằng chính quyền của ông đang cố gắng để thực hiện điều đó.

"Đó là hy vọng và là kỳ vọng của tôi. Chúng tôi đang làm việc đó", ông Biden nói mà không đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm vào ngày 13/4. Theo dịch vụ báo chí của Nhà Trắng, ông Biden đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ ở nước thứ ba trong vài tháng tới.

Sau đó, Tổng thống Mỹ giải thích rằng ông đã đề nghị Tổng thống Nga gặp mặt vào mùa hè ở châu Âu.

Nhà lãnh đạo Mỹ sẽ thăm châu Âu vào tháng tới, ông sẽ ở Cornwall của Anh để tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo các nước G7 từ ngày 11 đến ngày 13/6.

Vào ngày 14/6, Tổng thống Joe Biden sẽ tham dự một cuộc họp với các đồng nghiệp từ các nước thành viên NATO, tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.