Hồ sơ tài liệu

"Tổng thống Mỹ Donald Trump có một người vợ tuyệt vời"

09/11/2016, 14:45
image

“Melania là một người rất khôn ngoan. Donald Trump nên nghe lời vợ hơn”.

Bài phát biểu của phu nhân ứng viên Tổng thống Don

Bà Melania Trump xuất hiện rạng rỡ tại Đại hội Đảng Cộng hoà

Sau khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45, cựu người mẫu Melania Trump trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, chuẩn bị cùng chồng bước vào Nhà Trắng

Bà Mirjana Jelancic – Hiệu trưởng trường tiểu học của phu nhân Tổng thống Melania Trump từng nhận định: “Melania là một người rất khôn ngoan. Donald Trump nên nghe nhiều hơn theo những lời tư vấn của cô ấy"

Lời nhận định này không phải bông đùa nhất là khi nhìn lại bản lĩnh của bà Melania Trump – một cô gái xuất thân từ phố núi Slonevia đã vươn lên trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Bà Melania Trump sinh năm 1970, trong một gia đình giàu có tại thị trấn Sevnica có lịch sử hơn 4.500 năm tuổi ở Slovenia. Cha bà kinh doanh xe hơi, có tính cách mà nhiều bạn bè của gia đình nhận xét là “rất giống con rể Trump”, hai người cách nhau 5 tuổi.

Melania được bạn học nhận xét là người luôn tìm kiếm, theo đuổi và nắm bắt cơ hội. Vừa có ngoại hình đẹp, Melania còn có thể nói được 4 thứ tiếng: Slovenia, Pháp, Đức và Serbia. Sau khi lên thủ đô, tháng 1/1987, cô gái thôn quê Slovenia lọt vào “mắt xanh” của nhiếp ảnh gia Stane Jerko và được mời làm người mẫu. 

Donald-Trump-kisses-wife-Melania

Ông Donald Trump và vợ

Ông Jerko đánh giá, Melania là một người khô khan nhưng “siêng năng, biết nghe lời” và khát khao phát triển bản thân. Ông Jerko đã gửi ảnh Melania tới một trung tâm văn hóa của Slovenia. Mùa thu năm 1987, trung tâm này nhận Melania vào khóa học người mẫu. Tốt nghiệp cấp ba, dành toàn thời gian tập trung vào nghề người mẫu và được mời tham dự nhiều show diễn thời trang tại châu Âu trước khi chuyển tới New York (Mỹ).

Tại đây, cô nàng siêu mẫu trẻ “hớp hồn” tỷ phú Donald Trump trong bữa tiệc Tuần lễ thời trang tại Kit Kat Club. Lúc đó, ông Trump đã có 2 đời vợ. Sau hơn 2 năm hẹn hò, tỷ phú Trump và siêu mẫu kém 24 tuổi kết hôn năm 2005. Dù chồng là tỷ phú nhưng Melania cũng có công việc kinh doanh riêng - thiết kế trang sức, đã ra mắt bộ sưu tập thương hiệu “Melania Timepieces & Jewelery” hồi tháng 2/2010.

Sau khi cưới, ông Trump mới chỉ tới thăm Slovenia một lần duy nhất. Trong thời gian cùng chồng về thăm quê, Melania quyên tặng 25.000 USD vào một bệnh viện và trở thành người nổi tiếng ở thị trấn. Mặc dù đã xa quê lâu năm nhưng dù sao đây cũng là lần đầu tiên một cô gái đến từ làng quê Slovenia trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

Xem thêm video nhìn lại cuộc đời ông Donald Trump trong 1 phút

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.