Thời sự Quốc tế

Video: Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra viện, sẽ trở lại Nhà Trắng?

05/10/2020, 06:31
image

Ông Trump từng phải dùng oxy bổ sung trong vài giờ, có sốt cao nhưng đã ra viện vào chiều Chủ Nhật.

img
Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump được nhìn thấy đã rời bệnh viện Quốc gia Walter Reed vào chiều Chủ nhật (theo giờ địa phương), sau khi các bác sĩ của ông nói trước đó trong ngày rằng, những cải thiện về tình trạng của ông có thể cho phép ông trở lại Nhà Trắng sớm.

Động thái bất ngờ đã làm phấn khích một đám đông những người ủng hộ đã biểu tình bên ngoài bệnh viện để ủng hộ ông Donald Trump. Một chiếc Chevrolet Suburban màu đen chở Trump đi qua gần hàng rào an ninh, phía sau là những người ủng hộ đang vẫy cờ và cổ vũ cho ông.

Khi ấy, ông Trump đeo khẩu trang, vẫy tay chào đám đông từ bên trong chiếc xe thể thao đa dụng khi đi qua đám đông.

Trước đó chỉ vài giờ, theo các bác sĩ Mỹ, tình trạng sức khỏe của Tổng thống Donald Trump đã tiếp tục được cải thiện khi ông đã bắt đầu hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 và ông "có thể đủ khỏe để được xuất viện vào thứ Hai (theo dự đoán khi đó là khoảng tối ngày 5/10 theo giờ Hà Nội)".

“Nếu ông ấy tiếp tục cảm thấy tốt như hiện tại, hy vọng của chúng tôi là có thể lên kế hoạch xuất viện sớm nhất là vào ngày thứ Hai đầu tuần để sớm đến Nhà Trắng để tiếp tục quá trình điều trị của ông ấy”, Tiến sĩ Brian Garibaldi, một trong những bác sĩ điều trị cho ông Trump, nói với các phóng viên hôm Chủ nhật.

"Ông Trump chỉ có các triệu chứng ốm nhẹ khi được đánh giá tình trạng vào tối thứ Năm và sáng thứ Sáu cuối tuần qua, nhưng, đến gần trưa ngày thứ Sáu, ông ấy bị sốt cao và tỷ lệ bão hòa oxy trong máu giảm xuống dưới 94%" - một bác sỹ khác là Tiến sĩ Sean Conley, nói.

img
Ông Trump đã rời bệnh viện.

Tổng thống Mỹ đã được đưa đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed vào đầu giờ chiều thứ Sáu vì lo ngại về khả năng có thể đột ngột xuất hiện các triệu chứng tồi tệ, ông Trump đã được cung cấp oxy bổ sung trong khoảng một giờ, bác sĩ Brian Garibaldi tiết lộ.

Vào cuối ngày thứ Sáu, mức oxy của Trump đã tăng hơn 95% và ông ấy rời khỏi giường và di chuyển, Conley nói. Anh ấy vẫn không sốt kể từ tối thứ Sáu, và Tổng thống đã đi lại mà không bị khó thở.

Trump đã dung nạp liều Remdesivir thứ hai của mình vào tối thứ Sáu mà không có biến chứng, bác sỹ Garibaldi nói. Để đối phó với “mức oxy thấp thoáng qua”, ông Trump cũng được cho uống Dexamethasone, một loại thuốc steroid chống viêm.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã tạo ra sự nhầm lẫn vào thứ Bảy về tình trạng của Trump khi ông nói rằng các dấu hiệu quan trọng của tổng thống "rất đáng lo ngại" trong ngày qua, điều này dường như mâu thuẫn với cập nhật y tế mới nhất của các bác sĩ đã chăm sóc cho ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.