Thế giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị cựu giám đốc FBI điều tra?

18/05/2017, 08:05

Cựu giám đốc FBI vừa được bổ nhiệm làm công tố viên điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ.

robert-mueller--644x362

Cựu giám đốc FBI Robert Muller vừa được Bộ Tư pháp Mỹ bổ nhiệm làm luật sư điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Reuters đưa tin, cựu giám đốc FBI Robert Muller vừa được Bộ Tư pháp Mỹ bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 và tất cả những mối liên hệ của nhóm tranh cử có liên quan tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lý do của động thái trên theo lời Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein (người ký quyết định bổ nhiệm), đã đến lúc người dân Mỹ cần hoàn toàn tin tưởng vào các cuộc điều tra một cách công khai, minh bạch.

Trở thành công tố viên đặc biệt, ông Mueller “có thẩm quyền khởi tố những hành vi phạm pháp phát sinh từ cuộc điều tra những vấn đề này” - ông Rod Rosenstein cho biết.

Không chỉ dừng lại ở vụ việc liên quan tới bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, trước đó, báo chí Mỹ cũng đã đồng loạt đưa tin Tổng thống Donald Trump tiết lộ thông tin mật cho giới chức Nga trong cuộc họp tại Nhà Trắng vào tuần trước, khiến dư luận Mỹ "dậy sóng". 

Thông tin ông Trump tiết lộ thông tin tình báo mật ở mức độ cao cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak trong một cuộc hội đàm tại Nhà Trắng tuần qua được tờ Washington Post đăng tải đầu tiên. Sau đó, New York Times cũng đưa tin xác nhận. Hai tờ báo lớn này cho biết, thông tin tình báo mà ông Trump chia sẻ với Nga là do một nước đối tác với Mỹ trong hoạt động chống khủng bố chia sẻ.

Vì tính chất nhạy cảm, nguồn tin này hạn chế Mỹ không được chia sẻ thông tin với các nước đồng minh và cấm tiết lộ cho Moscow. Do đó, báo chí Mỹ dẫn nhận định từ nhiều chính trị gia cho rằng, hành động của tổng thống có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của nguồn tin và mối quan hệ của Mỹ với đồng minh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.