Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Sẽ gặp ông Kim Jong Un ở Hà Nội

09/02/2019, 09:53

Tổng thống Mỹ Trump nói rằng ông sẽ gặp ông Kim Jong Un ở Hà Nội, Việt Nam.

img
Lãnh đạo hai nước Triều Tiên - Mỹ

Trong dòng trạng thái mới nhất đăng trên tài khoản Tweeter chính thức, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại thủ đô Hà Nội vào các ngày 27-28/2 tới đây.

"Các đại diện của tôi vừa rời Triều Tiên sau khi có buổi làm việc hiệu quả và đồng ý về thời gian và địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với ông Kim Jong Un. Cuộc gặp sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2. Tôi mong gặp Chủ tịch Kim và thúc đẩy tiến trình hòa bình".

Sau khi xác nhận địa điểm và thời gian diễn ra cuộc gặp, nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ sự lạc quan vào tương lai của Triều Tiên trong một dòng trạng thái khác trong đó nói rằng:

"Triều Tiên, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un, sẽ trở thành một siêu cường kinh tế. Ông ấy có thể làm nhiều người ngạc nhiên nhưng sẽ không làm tôi ngạc nhiên, vì tôi đã biết và hoàn toàn hiểu rõ khả năng của ông ấy. Triều Tiên sẽ trở thành một loại "tên lửa" khác, "tên lửa kinh tế!".

Trước đó, trong Thông điệp Liên bang đọc trước quốc hội hôm 5/2, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã chọn Việt Nam làm nơi tổ chức cuộc gặp lần hai giữa mình và nhà lãnh đạo Kim, giữa lúc đàm phán về phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ.

Về sự kiện này, Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 6/2 đã hoan nghênh lãnh đạo hai nước tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai và ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.