Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden bị đe dọa ám sát

Một người đàn ông tại bang Alabama đã gọi lên tổng đài điện thoại của Nhà Trắng đe dọa ám sát Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo hồ sơ tòa án liên bang, người đe dọa là John Andrew Bazor Jr., 37 tuổi. Chia sẻ với hãng tin Newsweek, ông Gordon Armstrong - Luật sư của Bazor, cho biết: “Dựa trên thông tin hiện có, dường như Bazor cần được đưa tới bệnh viện để nhận điều trị sức khỏe tâm thần”.

Ông Armstrong khẳng định dù vụ việc đang được điều tra ở giai đoạn đầu nhưng có 2 vấn đề nổi lên là liệu cuộc gọi của Bazor tới tổng đài Nhà Trắng có được coi là mối đe dọa thực sự và liệu Bazor có đủ năng lực để thực hiện ý định như lời đe dọa.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh - AFP

Tổng đài Nhà Trắng nhận được cuộc gọi đe dọa vào khoảng 9h37 hôm 10/7. Kẻ đe dọa cho biết “tôi đang tới để ám sát tổng thống”.

Mật vụ Mỹ đã mở cuộc điều tra do mật vụ Joseph Paul, cùng một nhân viên mật vụ khác là ông Agent William Watson dẫn đầu. Nhóm này đã bắt nghi phạm khách sạn ở Mobile, bang Alabama.

Khi các mật vụ tới nhà nghi phạm, bà Kimberly Clark, mẹ của Bazor là người mở cửa và cho biết Bazor không sống tại đây. Bà Clark cũng lo ngại về tình trạng sức khỏe tâm thần của con trai và cho biết con đã sử dụng một loại chất gây nghiện từ năm 2017.

Theo bà Clark, Bazor từng đe dọa cho nổ tung một khách sạn địa phương và đã xin bà thuê cho anh ta một chiếc xe để tới Washington, D.C. nhưng không rõ lý do. Bà Clark phải giấu chìa khóa xe dưới gối khi đi ngủ vì sợ Bazor lén trộm xe của bà để làm liều.

Sau đó, các nhân viên Mật vụ tới khách sạn nơi Bazor ở. Ban đầu, Bazor có biểu hiện không bình thường nhưng sau đó đã xác nhận số điện thoại, xác nhận việc gọi điện đe dọa tới tổng đài Nhà Trắng và về ý định thực hiện hành vi đe dọa Tổng thống Mỹ.

Chị gái của Bazor là cô Jessy Clark cũng có mặt tại khách sạn, khẳng định em trai cô từng sử dụng chất gây nghiện và cần được điều trị tâm thần. Cô Clark cũng cho biết, Bazor đang cố tìm phương tiện để tới Washington, D.C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.