Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden có cơ hội cuối cùng để ngăn chặn Nord Stream 2

31/08/2021, 09:53

Các nhà phân tích khuyên Tổng thống Mỹ Joe Biden nên tận dụng cơ hội cuối cùng để ngăn chặn dự án Nord Stream 2.

Các nhà báo của New York Times đã mô tả một kịch bản có thể xảy ra để Washington ngừng xây dựng đường ống dẫn khí đốt của Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ đến Mỹ để gặp nhà lãnh đạo Joe Biden trong tuần này.

Các nhà hoạch định chính sách sẽ đề cập đến một loạt các vấn đề. Cuộc thảo luận sẽ không chỉ tập trung vào tình hình quan hệ Ukraine-Nga, mà còn xoay quanh vấn đề Ukraine gia nhập NATO và tình hình xung quanh dự án đường ống Nord Stream 2.

img

Tổng thống Ukraine Zelensky và Tổng thống Mỹ Biden - ảnh tư liệu minh họa.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng sẽ có một "con voi lớn" trong phòng họp. Các chuyên gia cho rằng cụm từ này ám chỉ dự án Nord Stream 2.

Theo các tác giả của ấn phẩm New York Times, cơ hội cuối cùng để Hoa Kỳ ngăn chặn việc phóng đường ống dẫn khí đốt đã đến.

img

Đường ống của hệ thống Nord Stream 2.

“Tất cả những gì sẽ được yêu cầu để ngừng hoàn toàn đường ống dẫn năng lượng này là chính quyền Biden thay đổi việc từ bỏ các biện pháp trừng phạt bổ sung gần đây của chính họ,” báo Chính Trị Nga dẫn nội dung của tờ New York Times cho hay.

Các nhà phân tích cho biết kịch bản này sẽ là tốt nhất cho Hoa Kỳ. Và để làm như vậy, Tổng thống Ukraine Zelensky cần phải nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.