Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden dằn mặt ISIS-K trước nguy cơ Kabul lại bị khủng bố

29/08/2021, 08:39

Tổng thống Mỹ Joe Biden thề sẽ tiếp tục không kích nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng Khorasan (ISIS-K).

Theo thông cáo báo chí được công bố tối 28/8, Nhà Trắng dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: “Tình hình thực địa rất nguy hiểm. Mối đe doạ tấn công khủng bố tại sân bay thường trực ở mức cao. Các chỉ huy quân sự Mỹ cho biết, khả năng sẽ có một vụ tấn công mới (nhằm vào sân bay Kabul) trong vòng 24-36 giờ".

"Tôi đã chỉ đạo quân đội thực hiện tất cả biện pháp có thể để ưu tiên bảo vệ lực lượng. Đồng thời, tôi cũng cam kết trao toàn quyền, nguồn lực và kế hoạch thực hiện cho các chỉ huy, nhằm mục đích cao nhất là bảo vệ tất cả dân thường tại thực địa”, ông Biden nói.

img

Mỹ đã tiêu diệt một thành viên ISIS-K bằng máy bay không người lái

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ xác nhận, “dù tình hình hiện nay rất hiểm nguy” nhưng các lực lượng Mỹ tại thủ đô Afghanistan vẫn nỗ lực tiến hành công tác sơ tán dân thường.

Tính đến ngày 27/8, đã có 6.800 người đã được đưa ra khỏi đất nước Trung Á bằng máy bay vận tải. Tổng cộng hơn 1 tháng qua, hơn 117.000 người đã được sơ tán.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ dường như là một lời răn đe với tổ chức ISIS-K khi nhóm này đang nhăm nhe tấn công vào đám đông người dân kéo đến khu vực sân bay với hy vọng sơ tán mong manh.

Trước đó, lực lượng Mỹ cũng điều máy bay không người lái tiêu diệt các thành viên của ISIS-K.

Đây là những kẻ mà Mỹ nghi ngờ đã lên kế hoạch vụ tấn công đẫm máu tại sân bay Kabul cách đây vài ngày khiến 170 người thiệt mạng và 1.000 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.