Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden không hề biết trước FBI khám nhà ông Trump

10/08/2022, 09:32

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Mỹ Joe Biden không biết trước về vụ khám xét nơi ở của người tiền nhiệm Donald Trump ở bang Florida.

Đây là thông tin do người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre công bố trong cuộc họp báo ngày 9/8 theo giờ địa phương.

Chia sẻ với báo giới, bà Karine Jean-Pierre cho biết: “Tổng thống Biden không được báo cáo trước và không biết gì về vụ việc. Không có bất kỳ ai ở Nhà Trắng được thông báo trước”.

Tổng thống và Nhà Trắng đều biết tin về sự việc thông qua báo chí như những gì người Mỹ biết hôm qua - người phát ngôn Nhà Trắng nói và nhấn mạnh Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành những cuộc điều tra một cách độc lập.

Cựu Tổng thống Donald Trump thông báo việc các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, Florida vào ngày 8/8. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp Mỹ được cho là đang tiến hành điều tra việc ông Trump mang các tài liệu lưu trữ quốc gia về nhà riêng sau khi rời Nhà Trắng.

img

Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre

Trong tuyên bố trên, ông Trump cho biết bất động sản của ông đã bị phong tỏa, khám xét, và cựu Tổng thống Mỹ đánh giá hành động đó là không cần thiết, không phù hợp.

Hành động bất ngờ của FBI với 1 cựu Tổng thống Mỹ đã gây chấn động chính trường và dư luận nước này. Trong đó, nhiều Nghị sĩ Mỹ đảng Cộng hoà của ông Trump đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel đánh giá hành động của FBI là “lạm dụng quyền lực”, đồng thời chỉ trích đảng Dân chủ coi thường luật pháp.

Trong khi đó, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy cho rằng đảng Dân chủ đang “vũ khí hóa" bộ máy hành chính chống lại đảng Cộng hòa, đồng thời cam kết đảng Cộng hòa sẽ điều tra Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland nếu giành được quyền kiểm soát Quốc hội sau kỳ bầu cử vào tháng 11 tới.

Các Nghị sĩ tại Florida thuộc đảng Cộng hoà cũng đưa ra các phản ứng tương tự, trong đó Thống đốc Ron DeSantis, một ứng cử viên tiềm năng của đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới, cho rằng: “Hoạt động lục soát đột xuất biệt thự của ông Trump là một bước leo thang khác trong quá trình vũ khí hóa các cơ quan liên bang chống lại các đối thủ chính trị".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.