Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rõ quan điểm trong quan hệ với Nga

29/04/2021, 13:19

Tổng thống Mỹ Joe Biden hé lộ một số lĩnh vực hiếm hoi mà Nga và Mỹ có thể hợp tác vì lợi ích chung.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trước Quốc hội Mỹ

Ngày 29/4, theo hãng tin Sputnik, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ ở Đồi Capitol, thủ đô Washington.

Trong đó, khi đề cập với quan hệ với Nga, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, Mỹ không tìm kiếm leo thang căng thẳng với Moscow và tin rằng cả 2 quốc gia đều có thể hợp tác ở những lĩnh vực đôi bên đều có điểm chung.

“Chúng tôi có thể hợp tác ở những lĩnh vực có lợi ích chung. Chúng tôi đã làm như vậy khi mở rộng Hiệp ước New START về vũ khí hạt nhân và khi hợp tác để giải quyết khủng hoảng biến đổi khí hậu”, ông Biden nói.

Song, ông Biden nhấn mạnh: “Tôi muốn làm rõ để Tổng thống Nga Vladimir Putin hiểu rằng, dù chúng tôi không tìm cách khiến căng thẳng với Nga leo thang nhưng không có nghĩa Nga không phải chịu hậu quả từ những hành động của họ”, theo văn bản bài phát biểu của Tổng thống Biden do Nhà Trắng cung cấp.

Ông Biden cũng nêu lại công lao của tân chính quyền rằng, Nhà Trắng đã phản ứng một cách trực tiếp tương xứng trước những cáo buộc Nga tấn công mạng, bầu cử Mỹ, dù Moscow chưa bao giờ thừa nhận các cáo buộc.

Kể từ khi ông Biden nhậm chức, căng thẳng giữa Washington và Moscow không ngừng leo thang. Mỹ tố cáo Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2020, đứng sau vụ tấn công mạng vào công ty SolarWinds, tiếp cận hệ thống công nghệ thông tin của Mỹ.

Liên quan tới các cáo buộc này, chính quyền của ông Biden đã tung ra lệnh trừng phạt với 32 tổ chức và cá nhân Nga và Moscow cũng áp biện pháp trả đũa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.