Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Tuổi cao vẫn tập tạ, cardio 5 ngày/tuần

21/11/2021, 13:11
image

Hôm qua (20/11) là sinh nhật Tổng thống Mỹ Joe Biden, đánh dấu lãnh đạo Mỹ bước sang tuổi 79.

Dựa trên kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ của Tổng thống Mỹ, ông Kevin O'Connor - bác sĩ của Tổng thống khẳng định, vị lãnh đạo nước Mỹ cao tuổi nhất hoàn toàn đủ điều kiện sức khỏe để gồng gánh trọng trách "chèo lái" cường quốc số 1 thế giới.

Một trong những yếu tố giúp lãnh đạo Mỹ giữ được sức khỏe tốt như hiện nay đó là "tập thể dục ít nhất 5 ngày một tuần", bác sĩ Kevin O'Connor cho biết.

Theo trang Fitandwell, trước khi nhậm chức Tổng thống, ông Biden từng chia sẻ với Thống đốc bang Michigan – bà Gretchen Whitmer rằng, ông luôn giữ thói quen tập luyện hằng ngày, nhất là vào buổi sáng.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden đạp xe hồi tháng 9/2020. Ảnh - expressnews

Thời chưa vào Nhà Trắng, ông Biden luôn giữ thói quen dậy trước 8 giờ sáng, tập gym ở phòng tập ngay trong nhà riêng.

Trong phòng gym tại gia, ông Biden lắp một máy chạy bộ, xe đạp Peloton và vài quả tạ. Tôi luôn cố gắng tập luyện vào tất cả các buổi sáng sau đó đi tắm và xuống nhà ăn nhẹ. Bữa sáng của lãnh đạo Mỹ thường là 1 cốc protein lắc.

Qua cách tập luyện của lãnh đạo Mỹ có thể thấy, dù cao tuổi nhưng ông Biden vẫn kết hợp các bài tập cardio và rèn sức mạnh với tạ. Trong đó, theo nghiên cứu từ Đại học Harvard, các tài tập cardio (chạy, nhảy dây, đi bộ, aerobic…) rất quan trọng, đặc biệt với người cao tuổi. Những bài tập này sẽ giúp loại bỏ nguy cơ bị bệnh ung thư, béo phì khi về già và có lợi cho sức khỏe tinh thần.

Còn các bài tập về sức mạnh, sử dụng tạ hoặc dây kháng lực sẽ giúp người cao tuổi khỏe mạnh, cường tráng, làm chậm (thậm chí đảo ngược) quá trình được gọi là giảm cơ ở người cao tuổi.

Về việc Tổng thống Mỹ thường xuyên ho khi phát biểu trước người dân, bác sĩ O'Connor cho biết các cơn ho của Tổng thống trở nên "thường xuyên và rõ rệt hơn" trong vài tháng qua. Nguyên nhân là do ông Biden bị trào ngược.

Video ông Joe Biden tập thể dục với ông Barack Obama dưới thời ông Obama là Tổng thống Mỹ. (Đoạn clip được thực hiện để ủng hộ chiến dịch về sức khỏe của phu nhân Michelle Obama):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.