Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mỹ Obama sắp thăm Lào

19/08/2016, 15:27
image

Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ sẽ thăm Lào trong chuyến công du châu Á vào đầu tháng 9 tới, theo AP 18/8.

presidentbarackobama

Tổng thống Mỹ Barack Obama sắp thăm Lào. (Ảnh: AFP)

Cụ thể, ông Obama sẽ đến Trung Quốc và Lào trong khoảng thời gian dự kiến từ 2-9/9. Với chuyến thăm Lào sắp tới, ông Obama sẽ trở thành vị Tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân tới quốc gia này.

Tại Lào, ông Obama cũng sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - ASEAN và Hội nghị thượng đỉnh Đông Á diễn ra trong thời gian từ ngày 6 đến 8/9. Ông Obama dự kiến gặp gỡ với Chủ tịch Lào Bounnhang Vorachit và các quan chức khác của nước này.

Tại Trung Quốc, ông Obama dự kiến sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo khối các nước Công nghiệp phát triển G20 và có cuộc đàm phán riêng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào khoảng 4-5/9.

Trước đó, tháng 1 và tháng 7 năm nay, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng 2 lần công du quốc gia Đông Nam Á. Được biết, chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ tới Lào nhằm thảo luận về chương trình khảo sát và rà phá bom mìn còn sót lại trong chiến tranh tại Lào.

Nhà Trắng cho biết, chuyến công du của Tổng thống Obama thể hiện nỗ lực của chính quyền Mỹ trong việc thúc đẩy Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), bất chấp các phản ứng trái chiều từ dư luận.

Video Tiểu thư nhà Tổng thống Obama với màn nhảy sexy:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.