Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mỹ Obama sẽ thăm Việt Nam vào tháng 9?

04/01/2016, 13:11

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thực hiện nhiều chuyến công du tới nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trên chiếc chuy

Tổng thống Mỹ Barack Obama trên chiếc chuyên cơ Air Force One

Trong năm mới 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thực hiện nhiều chuyến công du tới nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, theo NewYork Times.

Theo đó, Tổng thống Obama sẽ thực hiện hai chuyến công du tới châu Á, hai chuyến tới châu Âu và một tới châu Mỹ Latin.

Theo ông Benjamin J. Rhodes - Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết: "Các chuyến công du của Tổng thống sẽ tập trung nhằm hoàn thiện các chính sách đối ngoại của nước Mỹ bao gồm thực hiện các thỏa thuận với Iran, phê chuẩn hiệp định TPP, và giải quyết các vấn đề chống biến đổi khí hậu toàn cầu". 

Vào ngày 15/2-16/2 tới, Tổng thống Obama sẽ tới Sunnylands bang California hội đàm cùng các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á gọi tắt Asean.

Trong các chuyến đi của Tổng thống Mỹ, 4 chuyến đi gần như chắc chắn là chuyến đi Nhật Bản vào tháng 6 để dự thượng đỉnh G-7. Đến tháng 9, Tổng Thống Mỹ sẽ sang Trung Quốc dự thượng đỉnh G-20, và vào tháng 11 là chuyến thăm Peru dự Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á-Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, một số chuyến đi nằm trong kế hoạch dự trù bao gồm chuyến thăm Lào và chuyến công du tới Việt Nam vào tháng 9/2016.

Vào trung tuần tháng 4, ông Obama sẽ tới Đức tham dự Hội chợ công nghiệp công nghệ thương mại lớn nhất thế giới Hannover Messe. Sự góp mặt của Tổng thống Obama tại sự kiện này đánh dấu những bước tiến của Mỹ đi đầu trong ngành công nghiệp hiện nay, theo thông tin từ Nhà Trắng.

Sau đó là chuyến thăm Ba Lan vào mùa hè để dự thượng đỉnh NATO. Theo đó các chuyến đi tới châu Âu sẽ cải thiện những chính sách đối ngoại của Mỹ trong thời gian tới.

Trong những tháng cuối năm, ông Obama bận bịu với các chuyến công du tới Peru. Chuyến thăm Cuba dự kiến sẽ lồng ghép vào chuyến công du Trung và Nam Mỹ của Tổng thống. Colombia với hiệp định hòa bình ký được với lực lượng FARC có sự giúp đỡ của Chủ tịch Cuba Raúl Castro cũng mong muốn đón tiếp Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, Tổng thống Colombia ông Juan Manuel Santos sẽ có chuyến thăm Nhà Trắng vào tháng 2 tới đây.

Bên cạnh đó, ông Obama còn lên kế hoạch tới thăm đất nước Argentina, nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa hai đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.