Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mỹ Obama sẽ tới Orlando tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng

14/06/2016, 09:28
image

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Obama sẽ đến thành phố Orlando vào ngày 16/6 (giờ địa phương).

1041218610

Tổng thống Mỹ Barack Obama có bài phát biểu sau vụ tấn công đẫm máu đêm 12/6 ở Florida.

Ông Obama sẽ có mặt ở Orlando, bang Florida tuần này để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ, thông tin từ Nhà Trắng cho hay.

Trong bài phát biểu hôm qua (13/6) trước người dân Mỹ, Tổng thống Mỹ gọi cuộc thảm sát Orlando là “một ví dụ về kiểu cực đoan tự phát trong nước mà tất cả chúng ta đều lo ngại”.

Cùng ngày 13/6, Nhà Trắng cho biết ông Obama đã có cuộc họp khẩn cấp với những người đứng đầu cơ quan an ninh Mỹ về vụ thảm sát Orlando, Sputnik cho hay.

Theo Reuters, các nghị sĩ Hạ viện Mỹ tranh cãi về kiểm soát súng ngay trong phút tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng Orlando ngày 13/6. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan kêu gọi các nghị sĩ im lặng, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu ở Orlando đêm 12/6.

Nhưng nghị sĩ James Clybum không thể giữ im lặng, ông lên tiếng yêu cầu Hạ viện phải thảo luận ngay về việc kiểm soát sở hữu súng. Cùng với đó, nhiều nghị sĩ Dân chủ cũng la ó, phản đối và đồng thanh chất vấn về dự luật.

3533115D00000578-3637755-image-m-27_1465785854277

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ vận chuyển thi thể nạn nhân vụ xả súng ở Pulse Club khỏi hiện trường.

Khoảng 2 giờ sáng 12/6, tay súng có vũ trang đã tấn công hộp đêm Pulse của người đồng tính nam ở thành phố Orlando, tiểu bang Florida, nước Mỹ làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Nghi phạm được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi, Mateen sinh ra trong một gia đình người nhập cư Afghanistan.

Vụ tấn công hộp đêm Pulse diễn ra khi câu lạc bộ có khoảng 350 người đang có mặt tại đây, kỷ niệm tuần lễ vàng của người đồng tính. Đây được xem là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất lịch sử Mỹ.

Thông tin mới nhất từ giới chức an ninh Mỹ cho biết, họ không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa nghi phạm Mateen với các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Giám đốc FBI James Comey cho rằng, rất có thể đây là một vụ khủng bố tự phát “mô phỏng tư tưởng từ các nhóm Hồi giáo cực đoan”. “Có một chút nhầm lẫn về động cơ của nghi phạm”, ông James Comey nói.

Mateen đã bị cảnh sát Mỹ tiêu diệt sau khi cố thủ trong câu lạc bộ suốt 3 giờ đồng hồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.