Thế giới

Tổng thống Mỹ quyết truy lùng “kẻ phản bội” trong Nhà Trắng

15/05/2018, 13:35

Ông Trump vô cùng tức giận trước tình trạng rò rỉ thông tin tại Nhà Trắng.

ap17111659152879

Tổng thống Mỹ Donald Trump rất tức giận với tình trạng rò rỉ thông tin tại Nhà Trắng

Ngày 14/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng lên trang Twitter của mình rằng: "Những kẻ để lộ thông tin là đồ phản bội và hèn nhát. Chúng tôi sẽ tìm ra danh tính của họ".

Ông khẳng định những câu chuyện đáng xấu hổ dựa trên thông tin rò rỉ là "sự phóng đại của truyền thông, tin giả để khiến chúng tôi trở nên xấu xa nhất có thể".

Từ khi ông Trump lên nắm quyền, đã có một số lần rò rỉ thông tin liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia và những thông tin nhạy cảm khác. Còn các tin tức xuất hiện gần đây thường là nội dung các cuộc họp ở Nhà Trắng.   

Ông chủ Nhà Trắng cũng đã từng tuyên bố sẽ tìm ra những kẻ để lộ thông tin và cam kết ngăn chặn tình trạng này, tuy nhiên lại chưa hành động gì nhiều để thực hiện cam kết đó.

Vào tuần trước, một số nhân viên giấu tên đã tiết lộ với phóng viên về nhận xét gay gắt của nữ trợ lý Kelly Sadler đối với Thượng nghị sĩ John McCain trong một cuộc họp. Khi phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders chỉ trích nhân viên vì để lộ sự việc này, những lời nói của bà cũng bị rò rỉ ngay lập tức. 

Theo các nhà quan sát, đây là dấu hiệu cho thấy sự bất ổn tại Nhà Trắng, với nhiều phe phái và chương trình nghị sự cạnh tranh lẫn nhau. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.