Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mỹ sắp gặp các lãnh đạo NATO

06/02/2017, 10:35
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý gặp các lãnh đạo NATO tại Châu Âu vào tháng 5 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm với

Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm với Tổng Thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg, đồng ý gặp các lãnh đạo NATO

Ngày 6/2, trong cuộc điện đàm với Tổng Thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg, Tổng thống Donald Trump đồng ý sẽ gặp các lãnh đạo trong liên minh quân sự này tại Châu Âu vào tháng 5 tới.

Thông báo từ Nhà Trắng cho biết, ông Trump và ông Stoltenberg “đã bàn cách khuyến khích tất cả các đồng minh NATO đạt cam kết trong chi tiêu quốc phòng”. “Tổng thống Trump cũng đồng ý tham dự cuộc gặp với các lãnh đạo NATO tại Châu Âu vào tháng 5 tới” – thông báo cho biết.

Ông Trump và ông Stoltenberg còn “bàn về khả năng đưa ra nghị quyết hoà bình chấm dứt cuộc xung đột tại miền đông Ukraine” trong bối cảnh khu vực này đang bùng lên xung đột đẫm máu nhất từ năm 2015 trở lại đây.

Trước đây, trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống, ông Donald Trump thể hiện quan điểm không mặn mà với NATO, cam kết với người dân Mỹ sẽ ép các thành viên NATO tăng tường đóng góp tài chính vào liên minh quân sự này để giảm gánh nặng cho Mỹ. Mặt khác, ông Trump muốn xây dựng quan hệ hợp tác với Nga – đối thủ của nhiều thành viên NATO. Quan điểm trên của ông Trump bị cả các nghị sĩ đảng Cộng hoà và Dân chủ phản đối vì lo ngại các đồng minh đang xung đột với Nga thêm lo lắng.

Xem thêm video Tổng thống Donald Trump tuyên thệ nhậm chức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.