Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mỹ thứ 45 gọi tên Donald Trump

09/11/2016, 14:40
image

Nước Mỹ đã chọn ra được người chiến thắng sau cuộc đua Tổng thống khốc liệt kéo dài hơn 1 năm: Donald Trump.

Tân Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ Dona

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ 

Tính tới 14h30 ngày 9/11, với 10 phiếu đại cử tri tại bang Wicosin, ông Donald Trump đã vượt qua cột mốc 270 phiếu đại cử tri để trở thành Tổng thống Mỹ.

Như vậy, sau những màn giành giật số phiếu kịch tính khi thì ông Trump vươn lên dẫn trước, lúc bà Clinton bám sát theo sau, cuộc đua giữa hai ứng viên “khác thường nhất” lịch sử Mỹ đã khép lại. Vị trí Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ gọi tên Donald Trump với khẩu hiệu tranh cử "Hãy biến nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Để là Tổng thống Mỹ tốt, ông Donald Trump nên nghe lời vợ

Về tân Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ông Donald Trump sinh ngày 14/6/1946 tại New York, là một doanh nhân và ngôi sao trong giới truyền thông người Mỹ. Ông từng 3 lần kết hôn trong đó sống với người vợ đầu tiên Ivana Trump trong 5 năm (1992-1997), người vợ thứ hai Marla Maples trong 6 năm (1993-1999). Ông kết hôn lần thứ ba vào năm 2005 với bà Melania Trump (cựu siêu mẫu). Hiện, ông là cha của 5 người con; 8 người cháu.

Nhìn lại cuộc đời ứng viên Donald Trump trong 1 phút

Ông bắt đầu sự nghiệp cùng cha tại văn phòng ở Brooklyn, New York, làm việc tại đây trong 5 năm. Ông tốt nghiệp trường Tài chính The Wharton. Năm 1984, ông giành giải Doanh nhân của năm do The Wharton bình chọn. Năm 1997, ông khai trương khách sạn Trump International Hotel và Trump Tower tại trung tâm New York. Hiện nay, ông là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của The Trump Organization và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts, trở thành tỷ phú bất động sản, xây dựng rất nhiều tòa nhà, khách sạn sang, casino và sân golf.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, ông còn rất nổi tiếng trong giới giải trí, truyền thông là người giới thiệu Chương trình truyền hình thực tế The Apprentice. Khi tranh cử Tổng thống Mỹ, vị tỷ phú tuyên bố đang sở hữu tổng tài sản lên tới 9 tỷ USD.

Xem thêm video nhìn lại 44 đời Tổng thống Mỹ trong 1 phút

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.