Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Trump cảnh báo hủy diệt Iran nếu Tehran gây chiến

20/05/2019, 09:26

Tuyên bố được Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh cẳng thẳng giữa Washington và Tehran gia tăng.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh Al Jazeera.

"Nếu Iran muốn chiến tranh, đó cũng chính là sự kết thúc chính thức của Iran. Đừng bao giờ đe dọa Mỹ một lần nữa", Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 19/5 tuyên bố trên tài khoản Twitter.

Tuyên bố được Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh cẳng thẳng giữa Washington và Tehran không có dấu hiệu hạ nhiệt, đặt ra lo ngại về một cuộc xung đột bất ngờ.

Tuần trước, Mỹ đã tiến hành một động thái gây quan ngại khi rút một số nhân viên ngoại giao khỏi đại sứ quán ở thủ đô Baghdad, Iraq, quốc gia láng giềng của Iran, sau vụ 4 tàu chở hàng bị phá hoại ngoài khơi UAE.

Washington cũng nghi ngờ Iran đứng sau vụ này trong khi Tehran gọi đây là sự cố đáng báo động, kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra.

Trước đó, chính quyền Washington đã áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Iran, đồng thời triển khai nhiều vũ khí, phương tiện quân sự chiến lược như tàu sân bay, máy bay ném bom B-52 và lá chắn tên lửa tại khu vực sau khi tình báo nước này phát hiện Iran chuyển tên lửa đạn đạo lên các tàu chiến tại vịnh Ba Tư.

Tehran gọi những động thái trên là "chiến tranh tâm lý" và "trò chơi chính trị". Tuy nhiên, Ngoại trưởng Iran ngày 19/5 khẳng định ông không tin chiến tranh sẽ nổ ra ở khu vực, đồng thời nhấn mạnh Tehran cũng không mong muốn một cuộc chiến như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.