Thế giới

Tổng thống Mỹ Trump khẳng định đang khen ngợi ông Kim Jong-un

30/09/2017, 15:12
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định việc gọi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là "người tên lửa" chính là lời khen tặng.

1b4160517174943-donald-trump-kim-jong-un-composite

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng gọi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là "người tên lửa" chính là lời khen tặng.

Theo Washington Post, mới đây, trả lời trước báo giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump lý giải cho biệt danh "Rocket Man (người tên lửa)" mà ông "dành tặng" cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rằng đó thực chất là lời khen tặng chứ không có ý xúc phạm.

"Tôi không có ý nhạo báng, trái lại, tôi đang khen ngợi ông ta!" - ông Trump nhấn mạnh.

Tình hình giữa Mỹ và Triều Tiên ngày càng căng thẳng trong suốt gần 1 tháng nay khi cả Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đưa ra những lời lẽ "khẩu chiến" đầy mạnh mẽ.

Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể phải “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên.

“Nếu Mỹ buộc phải bảo vệ chính mình cũng như các đồng minh, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phá hủy hoàn toàn Triều Tiên”, Tổng thống Trump nói.

Để đáp trả, nhà nhà lãnh đạo Triều Tiên gọi ông Trump là "người lẩm cẩm loạn trí" và tuyên bố "sẽ buộc người nắm quyền tổng tư lệnh của Mỹ phải trả giá đắt vì bài phát biểu của ông ta kêu gọi "huỷ diệt hoàn toàn" Triều Tiên".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.