Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Mỹ từng kêu gọi cựu Giám đốc FBI bắt giam phóng viên

17/05/2017, 10:04

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng trao đổi với ông James Comey kêu gọi bắt giam phóng viên và bỏ qua điều tra

Ông Donald Trump từng kêu gọi cựu Giám đốc FBI bắt

Ông Donald Trump từng kêu gọi cựu Giám đốc FBI bắt giam phóng viên

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng trao đổi với ông James Comey khi ông còn Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), chỉ trích truyền thông là “kẻ thù của người Mỹ” và kêu gọi ông James cân nhắc về việc bắt giam một số phóng viên - truyền thông Mỹ đưa tin ngày 17/5.

Tờ New York Times dẫn lời một số nguồn tin cho biết, ông Trump từng trao đổi như vậy với ông Comey trong một cuộc họp tại Phòng Bầu dục vào tháng 2 vừa rồi. Cũng tại đây, ông Trump yêu cầu ông Comey hủy bỏ cuộc điều tra liên bang đối với cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, vì có khả năng gây ảnh hưởng tới cuộc điều tra các mối quan hệ giữa quan chức Nga và đội vận động tranh cử của ông Trump.

Ngoài ra, có thông tin, cựu Giám đốc FBI Comey đã ghi lại lời Tổng thống Trump nói với ông Comey rằng: “Tôi hy vọng anh sẽ cho qua chuyện đó”, ngay sau cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Phòng Bầu Dục. CNN xác nhận thông tin ông Trump đưa ra yêu cầu hủy điều tra nhưng chưa xác nhận thông tin liên quan tới các phóng viên.

Nhà Trắng không trả lời câu hỏi về phát ngôn muốn bắt giam phóng viên của Tổng thống Trump. Nhưng Nhà Trắng ra một thông báo cho rằng, bản ghi nhớ của ông Comey đã “không nêu trung thực và chính xác cuộc đối thoại giữa Tổng thống và ông Comey”. Và “Tổng thống không bao giờ yêu cầu ông Comey hay bất cứ ai chấm dứt điều tra, bao gồm cuộc điều tra về ông Flynn” - thông báo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.