Thế giới

Tổng thống Mỹ tuyên bố tài liệu đã chứng minh ông trong sạch

06/02/2018, 10:07

Theo hãng tin AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/2 tuyên bố rằng một tài liệu đã chứng minh ông không liên quan...

34

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo hãng tin AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/2 tuyên bố rằng một tài liệu đã chứng minh ông không liên quan tới nghi ngờ rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Đây là tài liệu gây tranh cãi, trong đó chỉ trích cáo buộc rằng Cơ quan Điều tra liên bang (FBI) có thiên vị.

Viết trên mạng xã hội Twitter, ông Trump nói rằng, tài liệu này đã chứng minh một cách rõ ràng ông không liên quan tới nghi vấn về sự can thiệp của Nga. Ông Trump một lần nữa phủ nhận không có bất cứ sự thông đồng nào hay cản trở cuộc điều tra này.

Ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định rằng, tập tài liệu dày 4 trang nói trên đã ghi chép sự thật gây lo ngại về việc FBI và Luật Giám sát tình báo nước ngoài của Mỹ có vẻ đã được sử dụng để tác động đến quá trình và kết quả của cuộc bầu cử năm 2016.

Tài liệu được soạn thảo bởi các thành viên đảng Cộng hòa trong Ủy ban Tình báo của Hạ viện và đã được công bố chính thức.

Trong đó, cáo buộc giới chức thực thi pháp luật đã được tòa án chấp thuận giám sát liên lạc của một quan chức cấp cao trong ban vận động bầu cử của ông Trump và yêu cầu giám sát này dựa trên thông tin được cung cấp bởi một công ty nghiên cứu có liên hệ với đảng Dân chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.