Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ vừa rời châu Á, Triều Tiên phóng liền 3 tên lửa đạn đạo

Theo cập nhật mới nhất, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng 25/5.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện các vụ phóng tên lửa từ khu vực Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào lúc 6h, 6h37 và 6h42 theo giờ địa phương.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ chủ trì một cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia sau loạt phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Dự kiến cuộc họp sẽ diễn ra vào lúc 7h30 sáng 25/5 theo giờ địa phương.

img

Ảnh minh hoạ một vụ phóng tên lửa Triều Tiên

Từ phía Nhật Bản, các cơ quan của nước này thông báo đã phát hiện ít nhất 2 vụ phóng và thừa nhận số vụ phóng có thể nhiều hơn. Một trong số tên lửa đã bay khoảng 750km đạt tốc độ tối đa 50km và dường như có khả năng chuyển quỹ đạo trong khi bay.

Một tên lửa khác bay khoảng 300km và đạt tốc độ tối đa 550km.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cảnh báo khả năng phóng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên, yêu cầu tàu thuyền tránh xa các vật thể rơi xuống vùng biển này.

Theo đài truyền hình NHK, các tên lửa có thể đã rơi ngoài khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết Tokyo hiện đang thu thập thông tin về động thái của Bình Nhưỡng.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden kết thúc chuyến công du châu Á đầu tiên trên cương vị lãnh đạo nước Mỹ.

Tổng thống Biden cũng đã được thông báo và sẽ tiếp tục được cập nhật thông tin về vụ việc. Song, quân đội Mỹ khẳng định các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không tạo thành mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ hay các đồng minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.