Quân sự

Tổng thống Nga cảnh báo Thủ tướng Israel về các hành động ở Syria

23/10/2021, 17:14

Ông Putin đã cảnh báo Thủ tướng Israel về việc các cuộc tấn công vào Syria sẽ gặp rắc rối như thế nào.

Trang Avia của Nga cho hay, bất chấp việc Thủ tướng Israel Naftali Bennett dự định thảo luận về tình hình xung quanh Iran với Tổng thống Nga Vladimir Putin, thực tế là nhiều vấn đề đã không được thảo luận trong cuộc họp.

Theo báo Debka của Israel, cuộc trò chuyện giữa ông Vladimir Putin và ông Naftali Bennett chỉ liên quan đến tình hình xung quanh Syria, trong khi Tổng thống Nga có ám chỉ phía Israel rằng trong trường hợp Israel không muốn bằng cách nào đó duy trì liên lạc với Nga về vấn đề này, phía Israel có thể bắt đầu những rắc rối nghiêm trọng.

img

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Naftali Bennett - ảnh Times of Israel.

“Theo một số báo cáo, lực lượng không quân Israel gần đây đã nối lại hoạt động huấn luyện tấn công các mục tiêu hạt nhân ở Iran.

Người Nga, chứ đừng nói đến Putin, không muốn nghe những lời đe dọa như vậy. Họ quá kinh nghiệm và tinh tế để hiểu rằng không có lý do gì cho những lời đe dọa như vậy” – báo Debka viết.

Tổng thống Nga cho biết: “Như các bạn đã biết, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng lại cơ sở hạ tầng ở Syria. Ở đây, tất nhiên có những thứ có vấn đề, nhưng cũng có những cơ hội tốt để hợp tác”.

Đồng thời, ông Putin ám chỉ rằng có cuộc nói chuyện về các cuộc không kích của Israel ở Syria nhằm vào các mục tiêu của Iran và Hezbollah, theo phía Nga, làm suy yếu sự lãnh đạo của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ông Putin được cho là đã nói với Thủ tướng Naftali Bennett rằng: “Bây giờ ngài là thủ tướng. Chúng tôi đã có một mối quan hệ đặc biệt và chúng tôi có những lý do chính đáng cho điều này ”.

“Bất chấp những xung đột chính trị nội bộ đang diễn ra ở Israel, tôi hy vọng rằng chính phủ Israel sẽ tiếp tục chính sách đối với Nga như trước đây” – nhà lãnh đạo Nga nói tiếp.

Tờ Debka báo cáo rằng Nga đã có thể thiết lập mối quan hệ công việc rất tốt với chính phủ trước đây của Israel.

Nói cách khác, nhà lãnh đạo Nga ám chỉ Israel rằng nếu chính quyền nước này không muốn hợp tác với Nga về vấn đề Syria, thì phía Nga sẽ nỗ lực rất nhiều để chống lại các hành động của Israel ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.