Thời sự Quốc tế

Tổng thống Nga công nhận độc lập của 2 vùng Ukraine

30/09/2022, 07:23

Ngày 30/9, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận độc lập và chủ quyền của các vùng Kherson và Zaporizhzhia.

Theo cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga, Nhà lãnh đạo Nga đã ký sắc lệnh với nội dung: "Phù hợp với các nguyên tắc và chuẩn mực chung được chấp nhận trong luật pháp quốc tế, công nhận và xác nhận nguyên tắc bình đẳng và quyền tự quyết của các dân tộc theo Hiến chương Liên hợp quốc, và có tính đến ý chí của người dân vùng Kherson trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra ngày 27 tháng 9 năm 2022... tôi ra sắc lệnh: công nhận chủ quyền và độc lập của vùng Kherson".

Một sắc lệnh tương tự công nhận chủ quyền và độc lập của vùng Zaporizhzhia cũng đã được công bố cùng ngày trên cổng thông tin này.

Việc công nhận độc lập và chủ quyền của hai vùng này có hiệu lực ngay từ ngày ký.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Động thái trên diễn ra ngay trước thềm buổi lễ chính thức trong đó Tổng thống Nga sẽ ký các hiệp ước để sáp nhập các vùng Kherson, Zaporozhye cũng như 2 Cộng hoà Nhân dân tự xưng Donetsk và Luhansk vào Nga.

Trước đó, cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập vào Nga được tổ chức tại 4 vùng này từ ngày 23-27/9.

Sau khi Tổng thống Nga ký hiệp ước về việc sáp nhập 4 vùng, các văn bản này sẽ được đệ trình lên Toà án Hiến pháp của Nga. Sau đó, Hạ viện Nga sẽ phê chuẩn, chuyển lên Hội đồng Liên bang Nga để thực hiện quy trình tương tự.

Cuối cùng, các vùng này có thể trở thành một phần của Nga sau khi Quốc hội Nga thông qua 1 dự luật mới về việc sáp nhập và luật được Tổng thống Nga ký thông qua.

img

Từ vụ tai nạn của tỷ phú lừng danh đến hồi chuông báo động về ATGT Ấn Độ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.