Quân sự

Tổng thống Nga đã nói gì trong cuộc điện đàm khiến Tổng thống Mỹ lo lắng?

19/04/2021, 15:13

Sau cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có động thái chống lại Moscow gay gắt.

img

Ông Putin và ông Joe Biden.

Các chuyên gia nước ngoài tiếp tục suy đoán tại sao gần đây Tổng thống Joe Biden đã đưa ra các đòn trừng phạt nhằm vào Nga.

Theo báo Topwar, có rất nhiều ý kiến đã được đưa ra, từ những nhận định ​​liên quan đến lĩnh vực kinh tế cho đến các ý kiến liên quan đến hoạt động quân sự.

Một trong những giả thuyết đầu tiên được đưa ra để giải thích cho hành động của Tổng thống Biden là Nga đang cố gắng phối hợp các bước với Trung Quốc về việc từ bỏ đồng USD trên phạm vi toàn cầu vì hiện tại USD là loại tiền tệ chính của thế giới.

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra quyết định của mình ngay sau cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngoài ra, các chuyên gia nước ngoài tin rằng trong một cuộc điện đàm "ông Putin có thể đã nhắc nhở Tổng thống Mỹ rằng Nga có những vũ khí mà Mỹ không có".

Có thể Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc nhở Tổng thống Mỹ Biden về sự hiện diện của các hệ thống tên lửa siêu thanh ở Nga, bao gồm cả "Dagger" hay "Avangard" và ông Biden đã cho rằng đây là mối đe dọa trực tiếp từ Moscow.

Vì những lý do chưa rõ ràng, sẽ có rất nhiều suy đoán về phản ứng của ông Joe Biden. Đó có thể là sự đe dọa về việc thay thế đồng USD hay là các mối đe dọa bằng vũ khí siêu thanh.

Và thực tế cũng chỉ ra rằng Mỹ không giống như Nga, Lầu Năm Góc thực sự không có vũ khí siêu thanh và việc từ chối đồng USD Mỹ trong các thỏa thuận chung không chỉ với Trung Quốc mà còn với các nước khác cũng đang được chính phủ Nga tích cực thúc đẩy.

Nhớ lại rằng, Tổng thống Joe Biden trong tuyên bố của mình từng coi mối đe dọa từ các hành động của chính phủ Nga là không điển hình và không đáng lo ngại.

Tuy nhiên, trên thực tế, ở Nga, các hệ thống tên lửa siêu thanh đã được đưa vào sử dụng, còn cách đây không lâu Mỹ cũng đã sắp xếp các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh đang được phát triển, nhưng những cuộc thử nghiệm này đều thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.