Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Nga đã trừng phạt Triều Tiên như thế nào?

17/10/2017, 20:18

Tàu thuyền của Triều Tiên nếu bị phát hiện có liên quan đến chương trình hạt nhân cũng bị cấm vào cảng biển Nga.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên (ảnh tư liệu)

Ngày 16/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về các biện pháp thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, quy định một số hạn chế trong quan hệ với Triều Tiên.

Theo nghị định, Nga ngừng hợp tác khoa học và kỹ thuật với Triều Tiên và đóng cửa các chi nhánh của các ngân hàng Nga trong nước.

"Hợp tác khoa học và kỹ thuật với các cá nhân hoặc các nhóm đại diện cho Triều Tiên phải bị đình chỉ", tài liệu do Tổng thống Nga ký nói rõ, theo hãng tin Tass.

Theo báo chí Nga, những hạn chế và trừng phạt này sẽ không ảnh hưởng đến các dự án chung trong lĩnh vực y khoa, cũng như hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân, kỹ thuật hàng không và công nghệ sản xuất tiên tiến, nếu sự hợp tác đó không góp phần vào việc phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Nội dung của tài liệu cũng cho rằng Triều Tiên được phép sử dụng tài sản trên lãnh thổ Nga chỉ với mục đích hoạt động ngoại giao và lãnh sự.

Các tàu thuyền của Triều Tiên nếu bị phát hiện có liên quan đến chương trình hạt nhân cũng bị cấm vào cảng biển Nga.

Nghị định cũng cấm mua các kim loại như đồng, niken, bạc và kẽm từ Triều Tiên và việc vận chuyển của chúng trên các tàu mang cờ của Nga.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.