Thế giới

Tổng thống Nga nghi ngờ tin tặc Mỹ tấn công, đổ lỗi cho Nga

04/06/2017, 06:26

Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng về cáo buộc tin tặc nước này gây nhiễu loạn bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tổng thống Nga phát biểu tại diễn đàn k

Tổng thống Nga phát biểu tại diễn đàn kinh tế quốc tế tại St.Petersburg

Trao đổi với phóng viên NBC News trong cuộc phỏng vấn phát sóng 3/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Tin tặc có ở khắp mọi nơi. Họ có thể ở Nga, ở Châu Á,.. thậm chí ở Mỹ, Mỹ Latinh”. “Họ thậm chí có thể chính là tin tặc Mỹ, những người rất điêu luyện và chuyên nghiệp trong việc đổ lỗi cho Nga. Các bạn có thể tưởng tượng những âm mưu (tin tặc Mỹ tấn công và đổ lỗi cho Nga) như vậy không? Giữa cuộc chiến chính trị này?”… Tôi nghĩ là có thể”. 

Trước đó một ngày, tại diễn đàn kinh tế quốc tế tại St.Petersburg, ông cũng bỏ ngỏ khả năng, có thể, một số tin tặc Nga gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chỉ đơn thuần vì lòng yêu nước. 

Đồng thời, ông phủ nhận mọi cáo buộc chính phủ Nga liên quan tới các cuộc tấn công mạng gây ảnh hưởng tới bầu cử Tổng thống Mỹ vốn là vấn đề gây tranh cãi nhiều tháng nay.

Các Uỷ ban tình báo Thượng viện và Hạ viện Mỹ vẫn đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Đồng thời, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt nhiều nghi ngờ có quan hệ với điện Kremlin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.