Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Nga Putin bắt đầu chỉ huy tập trận Zapad-2017

19/09/2017, 10:26

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga Putin bắt đầu tham gia chỉ huy cuộc diễn tập Zapad-2017.

Tổng thống Nga Putin dự tập trận Zapad 20172

Tổng thống Nga Putin tại cuộc tập trận Zapad 2017

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu tham gia chỉ huy cuộc diễn tập quy mô lớn Zapad-2017 với đồng minh Belarus khi cuộc thao dượt quan trọng bước vào giai đoạn cuối cùng.

Theo hãng tin Tass, từ ngày 18/9, ông Putin đã đi kiểm tra và chỉ đạo tập trận Zapad-2017 để tận mắt chứng kiến quân đội sử dụng sức mạnh trong cuộc chiến đấu tiêu diệt các phần tử khủng bố giả định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xem xét quá trình tập trận quân sự Zapad-2017 tại trung tâm huấn luyện Luzhsky, ở Leningrad.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã giới thiệu với ông Putin về các kịch bản tập trận, đồng thời thông báo rằng, quan sát cuộc diễn tập còn có 95 nhà ngoại giao đến từ 50 quốc gia trên thế giới.

Tổng thống Nga Putin dự tập trận Zapad 2017 3

Ông Vladimir Putin quan sát và chỉ đạo diễn tập

"Các nhà ngoại giao dường như rất quan tâm," ông Putin nói.

Theo Tư lệnh Quân khu Tây - Tướng Andrey Kartapolov, Tổng thống Putin và Bộ trưởng quốc phòng nga Shoigu đã đánh giá cao kết quả của cuộc tập trận giữa Nga và Belarus.

Tướng Andrey Kartapolov cho biết, các đơn vị tham gia tập trận có trình độ huấn luyện rất cao, đã hoàn thành thành công tất cả các nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết phức tạp.

Tướng Kartapolov tiết lộ rằng, theo kịch bản, các nhóm khủng bố nhỏ đã thâm nhập vào lãnh thổ của Nga qua biên giới để sáp nhập vào một số lực lượng lớn hơn với 500 quân để chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công phá hoại.

Khủng bố đã tiến hành bắt giữ một số lượng lớn máy bay tại các phi trưởng gần biên giới. Vì lý do này, quân đội Nga và Belarus  phải sử dụng pháo phòng không Pantsir-S1, tên lửa phòng không Strela-1 và các vũ khí phản lực khác.

Trên mặt đất, kẻ thù đã bị tấn công bằng pháo binh và các lực lượng thiết giáp, bao gồm các xe tăng T-90, các phương tiện hỗ trợ xe tăng mới nhất Terminator, máy bay ném bom Sukhoi-24, máy bay chiến đấu Sukhoi-34 và Mi-24, Trực thăng Mi-28 và Ka-52.

Vụ tấn công phối hợp chống lại những kẻ khủng bố giả định trên mặt đất cũng được thực hiện bằng một chiến dịch của lực lượng không quân. Quân xâm nhập đã bị cô lập và loại bỏ khỏi vòng chiến đấu.

Tổng thống Nga Putin dự tập trận Zapad 2017

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, tư lệnh Quân khu Tây tháp tùng Tổng thống Nga Putin dự tập trận Zapad 2017

Cuộc tập trận chiến lược Zapad-2017 đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Tham gia tập trận có tới 12.700 quân, 70 máy bay và máy bay trực thăng, 680 thiết bị quân sự trên mặt đất, trong đó có 250 xe tăng, 200 cỗ pháo, nhiều tên lửa, súng cối và 10 chiến hạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.