Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Nga Putin bất ngờ lên tiếng về Syria

11/05/2016, 07:05
image

Tổng thống Nga Putin bất ngờ lên tiếng về tình hình Syria sau nhiều tháng rút quân.

nga-putin-syria

Tổng thống Nga Putin bất ngờ lên tiếng về tình hình Syria sau nhiều tháng rút quân. (Ảnh: Sputnik)

Ngày 10/5, Reuters đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có tuyên bố mới về tình hình Syria kể từ khi rút quân ngày 15/3.

Cụ thểm ông Putin nói tình hình Syria vẫn rất phức tạp nhưng sự phối hợp Nga - Mỹ có thể sẽ dẫn đến những thay đổi nhất định tại đây.

Ngoài ra, theo Tổng thống Nga, chiến dịch ở Syria đã làm rõ một số vấn đề cho phép sửa chữa và phát triển một số khí tài quân sự. Các tuyên bố trên được ông Putin đưa ra trong cuộc họp với các tướng lĩnh quân sự cấp cao của Nga tại khu nghỉ dưỡng Sochi (Biển Đen).

Từ khi rút quân khỏi Syria đến nay, đây là lần đầu tiên ông Putin có tuyên bố chính thức về tình hình quốc gia Trung Đông này.

Tính từ tháng 9/2015, không quân Nga đã không kích hơn 10.000 lần, giải phóng 500 điểm dân cư, hạ 30.000 mục tiêu ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Iran đã tuyên bố quân đội nước này đã sở hữu hệ thống phòng không S-300 từ phía Nga, AFP đưa tin.

Trước đó, Mỹ và Israel liên tục quan ngại và chỉ trích nhằm ngăn việc bán S-300 cho Iran của Nga nhưng không thành công.

>>> Video: Khẩu pháo phục vụ diễu binh Nga "tự ý" trôi vào đám đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.