Thời sự Quốc tế

Tổng thống Nga Putin bất ngờ nêu lập trường về vấn đề Biển Đông

14/10/2021, 07:12

Khi đề cập đến Biển Đông và câu hỏi về khả năng Trung Quốc dùng lực lượng vũ trang sáp nhập Đài Loan, ông Putin đã nêu ý kiến của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng mọi câu hỏi tranh cãi nảy sinh về vấn đề Biển Đông cần phải do các nước trong khu vực giải quyết mà không có sự can thiệp của các cường quốc bên ngoài khu vực.

|"Liên quan với Biển Đông, ở đây có những lợi ích theo chiều hướng khác nhau, có mối quan tâm đa chiều, nhưng lập trường của chúng tôi, lập trường của Liên bang Nga xuất phát từ thực tế là cần thiết phải tạo cơ hội cho tất cả các nước trong khu vực mà không có sự can thiệp của các cường quốc ngoài khu vực, trong chế độ hòa bình, dựa trên cơ sở các chuẩn mực nền tảng của luật pháp quốc tế, trong tiến trình đàm phán, để giải quyết mọi vấn đề tranh chấp phát sinh. Theo góc nhìn của tôi, tiềm năng như vậy đang hiện hữu và còn lâu mới cạn kiệt" - ông chủ Điện Kremlin nói.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng vấn đề tháo gỡ tình hình xung quanh eo biển Đài Loan cần được giải quyết bằng con đường đàm phán với nỗ lực của các nước trong khu vực mà không có sự can thiệp từ bên ngoài.

Đề cập đến câu hỏi về khả năng Trung Quốc đại lục dùng lực lượng vũ trang sáp nhập Đài Loan, Tổng thống Nga nhận định:

"Như tôi hình dung về triết học Trung Quốc, trong đó có việc xây dựng và quản lý nhà nước, nét chính là không gắn với sử dụng vũ lực. Theo nhãn quan của tôi, Trung Quốc cũng không cần đến sử dụng vũ lực".

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc lại tuyên bố gần đây của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình rằng CHND Trung Hoa không có kế hoạch sử dụng lực lượng vũ trang để giải quyết vấn đề nào đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.