Thời sự Quốc tế

Tổng thống Nga Putin có phải tiêm chủng phòng bệnh dịch?

12/11/2019, 13:11

“Ông Putin là một người ủng hộ nhất quán cho lối sống lành mạnh”, theo đánh giá của Thư ký Peskov.

img
Tổng thống Nga Putin đi dã ngoại - ảnh tư liệu.

Ngày 11/11, Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov tiết lộ rằng, Tổng thống Vladimir Putin là người ủng hộ nhất quán lối sống lành mạnh và thực hiện tất cả các thủ tục phòng ngừa bệnh tật.

Cánh nhà báo trước đó đã nêu câu hỏi liệu ông Putin có được tiêm phòng trước khi công du tới những quốc gia nơi các biện pháp như vậy được khuyến nghị không.

Theo ông Peskov, hiện tại trên thế giới không còn nhiều quốc gia cần phải tiêm vắc-xin trước khi đến thăm, nhưng ông Putin luôn làm tất cả thủ tục cần thiết để bảo đảm bản thân không mắc virus hoặc các bệnh khác.

“Ông Putin là một người ủng hộ nhất quán cho lối sống lành mạnh”, theo đánh giá của ông Peskov.

img

Tổng thống Putin trước đó đã chỉ thị cho người đứng đầu Bộ Y tế, bà Veronika Skvortsova, tổ chức tiêm phòng cho tất cả các thành viên của chính phủ, và những trường hợp mắc bệnh cúm trong số những người từ chối tiêm vắc-xin được đánh đồng với việc “tự làm mình tổn thương”.

Tại cuộc họp, bà Skvortsova đã nói về tiến trình tiêm chủng, lưu ý rằng ưu tiên đó được dành cho các nhân viên của ”nhóm rủi ro” gồm bác sĩ, giáo viên và nhân viên hoạt động cộng đồng.

Ông Putin đã hỏi liệu các thành viên của chính phủ có phải là thành viên của nhóm này không, vì họ "làm việc khá tích cực" với mọi người.

Sau đó, Tổng thống Nga đã hỏi các nhân viên trong chính quyền của ông và các thành viên của Nội các, ai trong số họ đã được tiêm phòng.

“Một, hai, ba. Ba người. Bốn, tính cả tôi nữa chứ. Điều đó có nghĩa là những người mắc bệnh cúm chính là những người tự mình làm tổn thương mình. Có thể đề phòng nó ko? Không à? Chà, vậy thì làm thế nào?”, ông Putin nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.