Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Nga Putin gửi thư cho ông Trump nhân dịp Giáng sinh

24/12/2016, 08:38
image

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thư cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin viết thư cho Tổng thống đắc cử Donald Trump kêu gọi hợp tác

Ngày 23/12, đội chuyển tiếp chính trị của Tổng thống đắc cử Donald Trump công bố một bức thư Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi tới người đứng đầu nước Mỹ vào ngày 15/12/2016.

Theo đó, trong thư, ông Putin gửi lời chúc ấm áp nhất tới Tổng thống đắc cử Donald Trump nhân dịp "Giáng sinh" và bày tỏ hy vọng: “chúng ta có thể - qua hành động mang tính xây dựng và thực tế - thực hiện những bước đi thiết thực để khôi phục khung làm việc về quan hệ song phương trong các lĩnh vực khác nhau cũng như đưa mức độ hợp tác của hai nước trên trường quốc tế lên một tầm cao mới về chất lượng”.

Nhận định về bức thư, ông Trump cho biết: “(Đó là) một bức thư rất thân thiện từ ông Vladimir Putin, suy nghĩ của ông Putin rất chính xác”. Các chuyên gia cho rằng, qua bức thư, ông Putin bày tỏ hy vọng, chính phủ kế cận của Mỹ sẽ loại bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế mà Bộ Tài chính nước này áp đặt lên giới chức Nga sau vụ khủng hoảng tại Ukraine và Crimea sát nhập về Nga.

Trong một diễn biến khác, hai lãnh đạo Nga – Mỹ bất ngờ cùng kêu gọi nước mình tăng cường khả năng hạt nhân trong cùng ngày 22/12.

Diễn biến này một lần nữa khẳng định những nhận định cho rằng ông Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có quan hệ tốt, kéo theo khả năng quan hệ hai nước có thể cải thiện khi ông Trump nhậm chức. Trước đó, nhận định này cũng được thể hiện qua quyết định bổ nhiệm Giám đốc điều hành Tập đoàn ExxonMobil Rex Tillerson, người vốn được coi là “bạn thân của Nga” làm Bộ trưởng Ngoại giao, khiến nhiều quan chức Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hoà Mỹ chỉ trích kịch liệt.

Xem thêm video Tổng thống Nga dự lễ truy điệu Đại sứ Nga bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.