Quân sự

Tổng thống Nga Putin: Sẽ có thảm họa nếu Mỹ tấn công Iran

21/06/2019, 10:40

Tổng thống Nga cảnh báo rằng một cuộc tấn công toàn diện đối với Iran có thể dẫn đến thảm họa trong khu vực.

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu Straits Times.

Theo thông tấn Tass, ngày 20/6, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng cảnh báo việc Mỹ triển khai quân tới Vịnh Ba Tư có nguy cơ kích hoạt chiến tranh ở khu vực này.

Nga hy vọng rằng việc Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Trung Đông sẽ không trở thành tia lửa điện kích hoạt xung đột , nếu không, tình hình sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói.

“Làm khu vực trở nên bất ổn là rất nguy hiểm. Bất kỳ ai dễ dàng thực hiện những hành động như vậy nên chấm dứt và sử dụng lương tri… trước khi quá muộn”, ông Ryabkov nhấn mạnh.

Tuyên bố trên đưa ra trong bối cảnh Mỹ triển khai các khí tài quân sự ở vùng Vịnh. Tháng trước, Lầu Năm Góc đã triển khai một khẩu đội tên lửa Patriot, các máy bay ném bom hạt nhân và một nhóm tác chiến tàu sân bay tới khu vực. Washington viện dẫn lý do là mối đe dọa gia tăng từ Iran.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với người dân ngày 20/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng thật khó suy tính được cách đáp trả của Iran đối với một cuộc xâm lược tiềm tàng từ Mỹ, thêm rằng việc Mỹ dùng vũ lực với Iran có thể mang tới thảm họa cho toàn bộ khu vực.

"Có nhiều ý kiến ở Mỹ kêu gọi dùng hành động quân sự đối với Iran, nhưng hy vọng rằng một kịch bản như vậy không bao giờ xảy ra" - ông Putin nói.

Tổng thống Nga cảnh báo rằng một cuộc tấn công toàn diện đối với Iran có thể dẫn đến thảm họa trong khu vực vì điều này sẽ châm ngòi bạo lực, gia tăng người tị nạn từ khu vực này.

Theo ông Putin, bất kỳ ai cố gắng thực hiện điều này cũng sẽ trả giá và hậu quả của hành động quân sự sẽ rất nghiêm trọng vì không một ai có thể dự đoán được những hậu quả tiếp diễn sau khi xung đột nổ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.