Thời sự Quốc tế

Tổng thống Nga tuyên bố 10 ngày nữa khí đốt của Nga có thể chảy tới Đức

05/06/2021, 08:12

Tổng thống Nga thông báo 10 ngày nữa, một phần Nord Stream 2 có thể đi vào hoạt động và Nga sẵn sàng thực hiện dự án tương tự với các nước khác.

img

Công đoạn đặt chuỗi ống đầu tiên của dự án đường ống dẫn khí đốt Nga-Châu Âu Nord Stream 2 đã hoàn tất

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Thế giới St. Petersburg diễn ra ngày 4/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin vui mừng thông báo, chuỗi đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (hay còn được gọi là Dòng chảy phương Bắc 2) đầu tiên đã được đặt thành công.

Công tác đặt chuỗi ống thứ 2 chuẩn bị tiếp nối. Toàn bộ công việc xây dựng hạ tầng kể cả đoạn ở ngoài khơi đã hoàn tất.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, chuỗi ống đầu tiên của dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 có thể bắt đầu cung cấp khí tự nhiên trong 10 ngày nữa.

"Chúng tôi cần thêm vài ngày nữa để đưa 2 đoạn ống khớp với nhau. Hiện tại hai đoạn ống đã được nâng lên từ cả 2 phía, một ở bờ biển Đức và một ở bờ biển Nga, sau đó cả hai được hàn lại là xong. Công đoạn này cần khoảng 10 ngày", ông Putin nói và nhấn mạnh, Tập đoàn dầu khí quốc gia Nga Gazprom đã sẵn sàng cung cấp nhiên liệu, mọi thứ chỉ còn phụ thuộc vào phía Đức.

Sau khi báo tin vui về Nord Stream 2, ông Putin tự tin khẳng định, Moscow sẵn sàng thực hiện nhiều dự án tương tự như Nord Stream 2 với các nước khác.

“Chúng tôi sẵn sàng thực hiện những dự án công nghệ cao với các nước Châu Âu và những đối tác khác. Chúng tôi kỳ vọng logic lợi ích chung luôn được đặt lên hàng đầu, phá bỏ những rào cản nhân tạo được dựng lên từ tình hình chính trị hiện nay”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga cho rằng, những dự án với sự tham gia của nhiều đối tác sẽ là nhân tố quan trọng làm sống lại và phát triển nền kinh tế toàn cầu.

Tổng thống Putin nói: “Rõ ràng, hiện nay, ở giai đoạn khôi phục hậu khủng hoảng, điều quan trọng không chỉ là phát triển kinh tế bền vững mà còn phải là sử dụng những cơ hội mở, để phát triển hiệu quả lợi thế cạnh tranh, tiềm năng khoa học và công nghệ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.