Thế giới

Tổng thống Nga, Ukraine không liên lạc sau sự cố eo biển Kerch

01/12/2018, 08:14

Tổng thống Nga Vladimir Putin không nhận được bất kỳ liên lạc qua điện thoại của người đồng cấp Ukraine, Pyotr Poroshenko...

30

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Pyotr Poroshenko (ảnh mình hoạ)

Tổng thống Nga Vladimir Putin không nhận được bất kỳ liên lạc qua điện thoại của người đồng cấp Ukraine, Pyotr Poroshenko, sau khi các tàu hải quân Ukraine bị bắt giữ tại eo biển Kerch vì đã xâm phạm biên giới Nga.

Thông tin trên được hãng tin TASS ngày 28/11 dẫn lời thư ký báo chí của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov cho biết. Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết, ông đã yêu cầu một cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Putin nhưng không nhận được trả lời.

Trong ngày 25/11, phía Moscow đã phải sử dụng vũ khí để buộc 3 tàu hải quân Ukraine dừng lại sau khi các tàu này trái phép vượt qua biên giới Liên bang Nga. Sau đó, các tàu Ukraine cùng 23 thủy thủ bị bắt và hộ tống đến cảng Kerch.

Phía Nga mô tả vụ việc như một sự sắp xếp cố ý của Ukraine để leo thang căng thẳng giữa hai bên, trong khi Kiev mô tả sự cố là một “hành động chiến tranh”.

Bắt đầu từ 28/11, được sự chấp thuận của Quốc hội Ukraine, chính quyền ông Poroshenko đã ban bố thiết quân luật trong 30 ngày, giới hạn ở 10 vùng biên giới, dọc theo biên giới với vùng Transnistria do Nga kiểm soát và những vùng nằm dọc theo biển Đen và biển Azov.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.