Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Nhật sau 11 năm

15/12/2016, 16:52
image

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 2 ngày và hội đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật sẽ

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật sẽ thực hiện nhiều cuộc hội đàm

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Nga tới Nhật sau 11 năm. Ngày đầu tiên, cuộc gặp giữa hai lãnh đạo sẽ diễn ra tại thành phố Nagato, tỉnh Yamaguchi. Trong ngày 16/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Abe cũng sẽ tham dự “Đối thoại doanh nghiệp Nga – Nhật” tập hợp những doanh nghiệp hàng đầu của 2 nước tại thủ đô Tokyo.

Dự kiến, các cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo sẽ đề cập vấn đề tranh chấp chủ quyền tại quần đảo Nam Kuril theo cách gọi của Nga hay Vùng lãnh thổ phương Bắc theo các gọi của Nhật Bản. Trung Quốc hy vọng chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Nhật sẽ thúc đẩy hòa bình và ổn định tại Châu Á - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói.  

Suốt nhiều thập kỷ qua, hai bên đã đàm phán để hàn gắn toàn diện quan hệ song phương và ký kết hiệp định hòa bình. Tuy nhiên, tiến trình này gặp nhiều trở ngại vì những tranh cãi, khiến 2 nước chưa thể ký Hiệp ước Hoà bình kể từ Chiến tranh thế giới lần thứ 2 cho tới nay. Năm 1956, Liên bang Xô-viết cũ (Soviet Union) và Nhật Bản đã ký một tuyên bố chung về ngừng bắn nhưng vẫn chưa có hiệp định hòa bình chính thức nào.

Xem thêm video Tổng thống Nga đặt chân tới Nhật Bản 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.