Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Obama giải thích vì sao bà Clinton thất bại

15/11/2016, 19:25
image

Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra lý do vì sao ứng viên Hillary Clinton thua trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ lý do vi

Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ lý do vì sao bà Clinton thua ông Trump trong cuộc đua Tổng thống

Ngày 15/11, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama cho biết, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton “thua đau” ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump vì “không xuất hiện khắp mọi nơi”. Bà đã mất phiếu của những người da trắng, không sống ở thành thị, theo Independent.

Ông Obama trích dẫn, trong cuộc tranh cử Tổng thống giữa ông và bà Clinton trước đây, ông vượt bà Clinton ở những khu vực ngoại ô và khu vực phe cánh quan trọng ở khu vực Trung Tây nước Mỹ. “Theo tôi, có thể, chúng ta có ý tưởng tốt hơn người khác. Nhưng những ý tưởng đó chẳng có nghĩa lý gì nếu mọi người không lắng nghe” – ông Obama nói.

“Và một trong những vấn đề đảng Dân chủ biết rõ đó là vì tình hình phân bố dân số trên khắp đất nước, chúng ta phải cạnh trạnh ở khắp mọi nơi. Chúng ta phải xuất hiện ở khắp mọi nơi. Chúng ta phải làm việc với mọi tầng lớp từ cơ sở. Đó chính là kim chỉ nam xuyên suốt sự nghiệp của tôi... Các bạn biết đó, tôi giành chiến thắng tại bang Iowa không phải vì bản đồ chỉ ra như vậy mà vì tôi đã dành 87 ngày đi tới tất cả những thị trấn nhỏ bé… Có một số quận tôi đã thua nhưng có lẽ tôi chỉ thua 20 điểm chứ không phải 50 điểm” - vị Tổng thống nói tiếp.

“Có rất nhiều quận tôi thắng mà mọi người không ngờ tới bởi người dân ở đó đã có cơ hội thấy tôi, nghe tôi nói và hiểu được ý nghĩa mà tôi đang ủng hộ và chiến đấu vì” – Tổng thống Obama lý giải. 

 “Vạn vật đều có thể thay đổi rất nhanh nhưng không phải mọi thứ đều chắc chắn sẽ thay đổi. Mọi thứ chỉ thay đổi vì bạn hành động vì nó. Không ai cho rằng để xây dựng dân chủ là dễ dàng. Nó rất khó khăn. Và với một đất nước to lớn như thế này, nó càng khó khăn hơn” – ông nhấn mạnh.

Xem thêm video cận cảnh bà Clinton đi bỏ phiếu bầu Tổng thống 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.