Thể thao

Tổng thống Obama gọi điện động viên tuyển bóng đá Mỹ

03/07/2014, 13:50

Ngày 2/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi điện từ phòng Bầu Dục – phòng làm việc của Tổng thống tới hai cầu thủ đội tuyển bóng đá Mỹ vì thành tích đạt được tại World Cup 2014 khiến toàn nước Mỹ tự hào.

Ngày 2/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi điện từ phòng Bầu Dục – phòng làm việc của Tổng thống tới hai cầu thủ đội tuyển bóng đá Mỹ vì thành tích đạt được tại World Cup 2014.

Tổng thống Obama ăn mừng sau một trận đấu Mỹ giành chiến thắng
Tổng thống Obama ăn mừng sau một trận đấu Mỹ giành chiến thắng

Thủ môn Tim Howard và đội trưởng Clint Dempsey nhận vinh dự được Tổng thống Obama gọi điện sau khi đội tuyển Mỹ khép lại ước mơ vào sâu World Cup vì trận thua với Bỉ. Ca ngợi 2 tuyển thủ Howard, Dempsey và thành tích của đội, ông Obama cho biết năm nay là lần đầu tiên đội tuyển Mỹ khiến toàn bộ đất nước tập trung theo dõi giải đấu.

Trong video được công bố trên trang web của Nhà Trắng, ông Obama nói, “các bạn đã khiến chúng tôi tự hào”. “Cách các bạn chiếm lấy trái tim người hâm mộ thật quá sức tưởng tượng”.

Ông Obama còn đùa, thủ môn Howard sẽ phải cạo râu trước khi quay về Mỹ như một cách ngụy trang trốn người hâm mộ. Ông cũng gửi lời mời đội tuyển tới thăm Nhà Trắng. Qua hai tuyển thủ Howard và Dempsey, ông Obama gửi lời chúc mừng tới huấn luyện viên và các thành viên trong đội.

Ông Obama động viên trận thua 2-1 của Mỹ không làm người dân thất vọng. “Những gì các bạn thể hiện là thực sự thực sự ý nghĩa”.

Cũng là fan hâm mộ ruột của tuyển bóng đá Mỹ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói đùa sẽ bổ nhiệm thủ môn Howard làm tân Bộ trưởng Quốc phòng và gửi lời mời toàn đội tuyển Mỹ tới thăm Lầu Năm Góc. “Ông Hague nói, chỉ cần rèn luyện, một ngày nào đó Howard sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng thực sự”.

Trang Trần (Theo France24)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.