Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Obama sẽ “đầu tư cả cuộc đời” vì người da màu

16/12/2016, 17:05
image

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ đầu tư cả cuộc đời vì chương trình học bổng cho người da màu.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ dàn

Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ dành cả cuộc đời mình vì người trẻ da màu

Ngày 15/12, phát biểu tại cuộc họp báo cuối cùng về chương trình My Brother’s Keeper (hỗ trợ nam giới trẻ người thiểu số) tại Nhà Trắng, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama cho biết, nỗ lực xoá bỏ rào cản, giúp nam giới người thiểu số thành công sẽ là mục tiêu ông theo đuổi suốt cả cuộc đời.

Ông Obama tự nhận thấy cuộc đời mình phản ánh qua nhiều thành viên trong chương trình. "Tôi đã trưởng thành mà không có cha. Rất nhiều lần tôi đưa ra những lựa chọn không tốt, nhiền lần tôi bị xô đẩy. Điều khác biệt duy nhất giữa tôi và rất nhiều chàng trai trẻ khác là tôi được nuôi dạy trong một môi trường biết tha thứ” - ông chia sẻ.

“Chúng ta lâu nay vẫn biết đó là nhiều cộng đồng vẫn tồn tại sự phân biệt đối xử, cản trở những người da màu…Điều đó đặc biệt đúng với những thiếu niên, nam giới trẻ da màu. Tất cả các bạn đều biết những thống kê và câu chuyện về người trẻ có trí thông minh, năng lực để thực hiện rất nhiều điều tuyệt với nhưng vì một lý do nào đó, họ bị sa ngã” – ông nói.

Tổng thống Obama cho rằng, việc đảm bảo cho tất cả những người trẻ đều đạt được mục tiêu đó là “nhiệm vụ quan trọng nhất mà chúng ta phải làm cho quốc gia”.

Chương trình My Brother"s Keeper được ông Obama công bố năm 2014 thu hút rất nhiều người nổi tiếng và vận động viên chuyên nghiệp tham gia nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục và rèn luyện.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.