Tổng thống Obama thưởng thức món bún chả đậm chất Hà Nội

23/05/2016, 20:40
image

Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thưởng thức món bún chả đậm chất Hà Nội tại quán Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu.

obama-anbun-5942-1464008935

Tổng thống Mỹ bước vào quán bún chả ở đường Lê Văn Hưu, Hà Nội (Ảnh: VnExpress)

Tin tức trên tờ Zing news cho hay, sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới quán bún chả Hương Liên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam.

Từ 17h30 tối 23/5, một nhóm đặc vụ Mỹ dắt theo chó nghiệp vụ xuất hiện tại khu vực phố Lê Văn Hưu (Hà Nội).

Lực lượng an ninh Việt Nam cũng bắt đầu dựng barrie rào chắn và cấm xe cộ lưu thông dọc các tuyến phố Nguyễn Thái Học - Hai Bà Trưng về Lê Văn Hưu.

Thông tin Tổng thống Obama đến thưởng thức bún chả tại một quán ăn trên đường Lê Văn Hưu đã thu hút rất nhiều người đến khu vực này.

Khoảng 8h, đoàn xe chở Tổng thống Mỹ tiến đến từ hướng đường Phan Chu Trinh - Hàm Long, đậu dọc con phố Lê Văn Hưu trước cửa quán bún. Ông Obama trong chiếc áo sơ mi trắng bước ra khỏi xe riêng. Thấy cả nghìn người dân reo hò chào đón, ông vẫy tay chào mọi người và tiến vào quán bún chả.

oto-6876-1464008860

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ đậu dọc phố Lê Văn Hưu, trước quán bún chả 

Trước đó, Trần Mỹ Linh (21 tuổi), cô sinh viên vinh dự tặng hoa và bắt tay Tổng thống Obama ở Nội Bài chia sẻ rằng: "Nếu được mời Tổng thống đi ăn, em sẽ mời ông món bún chả Hà Nội. Ẩm thực Việt Nam phong phú và nếu để thưởng thức được hết thì hẳn ngài Tổng thống phải tốn khá nhiều thời gian”, theo VnExpress.

Theo chủ quán Hương Liên chia sẻ, ông Obama dùng hết 2 suất bún chả cùng 2 chai bia. Sau đó, Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng lên xe Cadilac One tiếp tục chương trình du ngoạn đường phố Hà Nội trước khi trở về khách sạn.

 (Clip bà chủ quán bún chả Hương Liên nói gì sau khi Tổng thống Obama dùng bữa tối tại đây. Nguồn: Vietnamplus)

Được biết, quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu là địa điểm mà ông chủ Nhà Trắng hướng tới. Quán đã hoạt động được khoảng 20 năm, chả nơi đây nổi tiếng mềm, ngọt ngào và đậm đà, thơm mùi hành.

bun-cha-huong-lien-9664-1416284159

Quán bún chả Hương Liên ra đời từ năm 1993

Nước chấm ở Bún chả Hương Liên có độ ngọt vừa phải, nghiêng một chút về vị chua từ giấm. Điểm cộng của quán là sự sạch sẽ, thoáng mát, không gian rộng và giá cả bình dân.

Quán hầu như chỉ bán từ cuối buổi sáng và khá đông khách vào giờ ăn trưa. Chủ quán Bún chả Hương Liên là các thế hệ tiếp theo trong gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.