Chính trị

Tổng thống Obama trích dẫn "bài thơ thần" của Lý Thường Kiệt

24/05/2016, 13:38
image

Trong bài phát biểu ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia sáng nay, Tổng thống Mỹ dẫn bài thơ nổi tiếng của Việt Nam.

download

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thủ đô Hà Nội, Việt Nam sáng 24/5. (Ảnh: Reuters)

Bài phát biểu của Tổng thống Obama trước giới trí thức trẻ và doanh nghiệp Việt Nam trưa ngày 24/5 được xem là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngày làm việc thứ hai, khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông.

Theo đó, hàng ngàn người đã có mặt ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình để lắng nghe bài phát biểu của người đứng đầu Nhà Trắng.

1

Việc Tổng thống Mỹ trích dẫn văn học Việt Nam trong bài phát biểu quan trọng cho thấy sự tôn trọng đối với truyền thống văn hóa, lịch sử đất nước Việt Nam

Đúng 12h10 phút, Tổng thống Mỹ Barack Obama bước vào Hội trường, giơ tay chào và gửi lời chào bằng tiếng Việt tới những khán giả có mặt tại đây: "Chúng tôi xin cám ơn sự chào đón nồng nhiệt mà các vụ đã dành cho chúng tôi. Xin cảm ơn sự có mặt của các bạn ở đây". Ông Obama không quên chia sẻ niềm vui của mình trước sự đón tiếp nồng nhiệt của nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Đáng chú ý, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Mỹ đã trích dẫn 2 câu thơ trong bài “thơ thần” Nam Quốc Sơn Hà của tiền nhân Lý Thường Kiệt – nhân vật lịch sử nổi tiếng của Việt Nam:

“Sông núi nước Nam vua Nam ở

Rành rành định phận ở sách trời”.

Việc Tổng thống Mỹ trích dẫn văn học Việt Nam trong bài phát biểu quan trọng cho thấy sự tôn trọng đối với truyền thống văn hóa, lịch sử đất nước Việt Nam, đồng thời được xem là một động thái đẹp của người đứng đầu nước Mỹ dành cho những khán giả đang lắng nghe ông.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama còn đề cập tới Bản tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, trong đó nói về quyền tự do của con người mà bản Tuyên ngôn độc lập Mỹ từng viết: “Mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.

Video Bài phát biểu của ông Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.