Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Obama tuyên bố IS không thể "bất tử"

05/08/2016, 19:53
image

Trong cuộc họp tại Lầu Năm Góc ngày 4/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh IS không phải là những kẻ "bất tử".

obama_TWEK

Trong cuộc họp tại Lầu Năm Góc ngày 4/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh IS không phải là những kẻ "bất tử".

Trang BBC hôm nay 5/8 đăng tải thông tin cho biết, trong cuộc họp tại Lầu Năm Góc ngày 4/8 - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói với giới truyền thông rằng cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố sẽ còn lâu dài, mà mục tiêu quan trọng chính là tiêu diệt Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ông Obama nhấn mạnh việc IS không phải là những kẻ "bất tử".

Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng còn cho biết, thời gian qua IS đang hấp hối trên khắp các chiến trường Trung Đông như Iraq và Syria, chính vì điều này đã dẫn đến việc những tên phiến quân ngày càng muốn "vươn vòi" ra ngoài khu vực, điển hình là Đông Nam Á, châu Âu.

Ông Obama không quên nhắc tới những vụ khủng bố đẫm máu do chúng gây ra như xả súng, đánh bom, chém giết, dùng vũ khí thô sơ và phương tiện di chuyển để giết người tại khắp châu Âu khiến cả Thế giới hoang mang.

Cuối cùng, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, IS không thể bất tử, chắc chắc chúng sẽ bị đánh bại, IS cũng không thể làm được gì Washington và các đồng minh như video chúng từng tuyên truyền. 

Trước đó, trang Daily Mail hôm 3/8 đăng tải thông tin cho biết, Bản đồ Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ vừa công bố tới tháng 8/2016, phạm vi hoạt động của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tới 18 quốc gia, như vậy xu hướng này ngày càng gia tăng bởi năm 2014 mới chỉ có 6 và năm 2015 là 10 quốc gia.

>>>Xem thêm Video Tiểu thư nhà Tổng thống Obama vén váy nhảy sexy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.