Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Pháp bất ngờ tuyên bố:Tôi không cần ông Assad phải ra đi

14/07/2017, 06:42

Tuyên bố của ông Emmanuel Macron được đưa ra tại một cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Trump.

Tổng thống Pháp Macron

Tổng thống Pháp Macron

Trang Almasdar News ngày 14/7 đưa tin cho biết, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 13/7 tuyên bố rằng ông không yêu cầu Tổng thống Syria Bashar Al-Assad phải từ chức.

Tuyên bố của ông Emmanuel Macron được đưa ra tại một cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Paris vào hôm thứ Năm.

Tổng thống Emmanuel Macron nhấn mạnh rằng sự ra đi của ông Assad không phải là điều kiện tiên quyết mà Pháp muốn thấy để giải quyết cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông.

"Chúng tôi có một mục đích chính đó là loại bỏ khủng bố, dù chúng là ai đi chăng nữa. Chúng tôi muốn xây dựng một giải pháp chính trị bền vững và toàn diện. Trái với những tuyên bố của chính quyền cũ, tôi không yêu cầu ông Assad phải ra đi. Đó không còn là điều kiện tiên quyết của Pháp đối với tình hình" - nhà lãnh đạo Pháp nhấn mạnh.

Như vậy, chính sách Syria của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về cơ bản là hoàn toàn khác với người tiền nhiệm Francois Hollande.

Ông Emmanuel Macron trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi một giải pháp hòa bình và đối thoại ở Syria.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.